Kinh tế

Giúp nông dân Yên Thành nhận diện phân bón giả

Ngày 30/9, tại huyện Yên Thành, Công ty Phân bón Phú Mỹ phối hợp với Ban chỉ đạo Phòng chống Buôn lậu và Gian lận thương mại Quốc gia 389, Đài truyền hình Việt Nam, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp phát triển Nông thôn tổ chức Hội thảo "Phân bón giả - Tác hại thật".

Đại diện văn phòng thường trực, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia; Cục Quản lý thị trường - Bộ Công thương; Bộ NNPT&PTNT; Viện khoa học nông nghiệp bắc trung bộ; BCĐ 389 Nghệ An và trên 200 bà con nông dân huyện Yên Thành đã tham dự.
1images1319092 To n c nh bu i h i th o
Toàn cảnh Hội thảo

Các đại biểu tham dự đã được nghe báo cáo về các hoạt động và tình hình triển khai của chương trình phân bón giả - tác hại thật; các quy định, giải pháp về quản lý phân bón, chế tài xử lý các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh phân bón, những bất cập trong công tác quản lý thị trường phân bón…
2images1319093 ng o b con n ng d n huy n Y n Th nh tha g ia h i th o
Đông đảo bà con nông dân huyện Yên Thành tha gia hội thảo

Ngoài ra, bà con còn được trực tiếp tham gia trao đổi, được hướng dẫn kiến thức phân biệt phân bón thật, các vấn đề liên quan đến chất lượng phân bón, biện pháp xử lý khi gặp phân bón giả, kém chất lượng.
images1319094 Ban t ch c trao gi i cho t c gi o t gi i trong cu c thi S ng ki n nh n ng
Trao giải cho tác giả đạt giải trong cuộc thi “Sáng kiến nhà nông”

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã trao giải cho tác giả đoạt giải trong cuộc thi “Sáng kiến nhà nông”. Đây là cuộc thi nhằm thu hút những hiến kế của bà con nông dân và độc giả nhằm góp phần đẩy lùi nạn phân bón giả. Sau gần 1 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được hàng trăm hiến kế, sáng kiến hay gửi về. Ban tổ chức đã chọn được 03 sản phẩm xuất sắc nhất để trao giải trong đợt này.

Tác giả bài viết: Thái Hồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP