Cuộc sống

7 loại thực phẩm Trung Quốc nhất định phải tránh xa

Tuy những loại thực phẩm Trung Quốc sau đây có giá rẻ nhưng nó lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

7 loai thuc pham trung quoc nhat dinh phai tranh xa
Ngày càng nhiều người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về các loại thực phẩm Trung Quốc. Tuy những loại thực phẩm này có giá rẻ nhưng nó lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Ảnh: Báo Quảng Ngãi.
1 118127
Cá tuyết. Sự ô nhiễm nguồn nước ở Trung Quốc đã lên mức báo động với những bức ảnh cá chết dày đặc sông lan tràn trên toàn thế giới. Vì thế, hãy tránh xa cá tuyết để đảm bảo sức khỏe của cả gia đình bạn. Ảnh: Tapchithuysanvn.

2 77521
Cá rô phi. Khoảng 80% cá rô phi bày bán ở Mỹ cũng đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Cá này là loại ăn đáy, nghĩa là chúng ăn tất cả những gì dưới tầng thấp nhất, kể cả phân của mình. Thực trạng ô nhiễm tại Trung Quốc cũng khiến chúng có khả năng nhiễm chì cao. Ảnh: Vasep.

3 144975
Nước táo. Trung Quốc là quốc gia bị cảnh báo sử dụng thuốc trừ sâu trong sản xuất thực phẩm. Có đến 50% nước táo bày bán ở Mỹ được nhập từ Trung Quốc. Ảnh: Good fruit grower.
4 66317
Gạo nhựa. Gạo giả được bán đầy rẫy trên thị trường, có nhiều thông tin cho rằng chúng được làm từ nhựa và khoai tây. Khi nấu lên, nó không mềm và không giống cơm chút nào.

5 51239
Gà. Năm 2103, Bộ Nông Nghiệp Mỹ đã phê chuẩn việc bán loại gia cầm này tại Mỹ nhưng chất lượng gà công nghiệp từ Trung Quốc vẫn khiến nhiều người e ngại bởi đất nước này là nơi thường xảy ra dịch cúm gia cầm. Ảnh minh họa.

6 62578
Muối công nghiệp. Người Trung Quốc thường sử dụng muối công nghiệp thay vì muối tự nhiên. Người tiêu dùng không biết rằng, loại muối này có khả năng dẫn đến đột quỵ và nhồi máu cơ tim hay làm tăng huyết áp. Ảnh: Ftvu.

7 46300
Tỏi. Khoảng 31% số lượng tỏi tiêu thụ hàng ngày đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tỏi chứa hàng tấn thuốc sâu, đặc biệt là chất methyl bromide, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người. Ảnh: Baonga.

Tác giả bài viết: Mi Trần (theo HF)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP