Kinh tế

3 triệu đồng/cặp dưa hấu hồ lô, thỏi vàng chưng Tết

Dưa hấu hình hồ lô, thỏi vàng, da bóng mịn khắc chữ thư pháp bắt mắt có giá từ 1,5 đến 3 triệu đồng/cặp đang được nông dân ở Vĩnh Long hoàn thiện các công đoạn cuối cùng nhằm phục vụ thị trường Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Ông Nguyễn Văn Phúc ở ấp Hưng Lợi, xã Tân Hưng (huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, năm nay gia đình ông trồng khoảng nửa ha dưa hấu vàng với sản lượng dự kiến hơn chục tấn, trong đó có khoảng 700 cặp dưa tạo hình thỏi vàng với chữ “Tài - Lộc” phục vụ thị trường Tết.

Theo ông Phúc, gia đình ông bắt đầu trồng dưa thỏi vàng 4 năm nay. Năm đầu trồng thử nghiệm, tỷ lệ dưa thỏi vàng đạt được rất thấp, chưa đầy 5%. Năm nay khi đã có kinh nghiệp tỷ lệ thành công đạt trên 80%.

Ông Phúc cười tươi với cặp dưa Tài - Lộc
Dưa hấu có chữ thư pháp vàng rực rất bắt mắt
Hiện giá một cặp dưa thỏi vàng có chữ Tài - Lộc có giá từ 1,5 đến 3 triệu đồng/cặp
“Trồng dưa hấu bình thường để cho trái đẹp chưng Tết vốn đã khó nhưng để tạo hình trái dưa như thỏi vàng với chữ Tài – Lộc khó gấp bội lần! Việc này đòi hỏi người trồng dưa phải đam mê và kiên trì mới làm được”, ông Phúc nói.
Nông dân Phạm Văn Phước bên ruộng dưa hấu vàng hình hồ lô
Những quả dưa vàng rực, da bóng đang chuẩn bị phục vụ thị trường tết
Cũng ở xã Tân Hưng, ruộng dưa hình hồ lô vàng óng của nông dân Phạm Văn Phước bắt đầu được hái tỉa tót, chăm sóc tỉ mẩn hơn để phục vụ thị trường Tết. Ông Phước cho biết: Tết năm nay, gia đình ông cung cấp ra thị trường khoảng trên 500 cặp dưa hấu hình hồ lô. Hiện đã có nhiều thương lái từ TPHCM, Hà Nội đến tìm hiểu để mua.

Tác giả bài viết: Hoàng Tùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP