Số hóa

ZenBook 3 thể hiện độ mỏng với những vật thông dụng

Mẫu máy thời trang của Asus mỏng hơn lát bánh mì, cho khả năng linh hoạt khi sử dụng và nhẹ nhàng lúc di chuyển.

Phiên bản ZenBook 3 (UX390) thiết kế siêu mỏng với độ dày chỉ 11,9mm và nhẹ 910g. Kích thước và trọng lượng này cho người dùng cảm giác "nhẹ như không" mỗi khi đem máy theo người. Để giúp mọi người dễ hình dung, các kỹ sư Asus đã tiến hành so sánh độ mỏng của ZenBook 3 với các vật thể thông thường trong cuộc sống hàng ngày.

Đầu tiên là đồng một xu tiêu chuẩn của Mỹ có đường kính 19,05mm. Tuy nhiên khi chồng hai chiếc ZenBook 3 lên nhau thì chúng cũng chỉ cao nhỉnh hơn đồng xu dựng đứng một chút.

Khi để chiếc ZenBook 3 lên bàn ăn thì mẫu máy của Asus không khác biệt mấy về độ mỏng so với những lát cắt bánh mì dày trung bình từ 10-12mm.

Những chiếc hộp đĩa DVD nhỏ nhắn nơi phòng giải trí của gia đình lại có độ dày hơn hẳn ZenBook 3 qua kích thước thực tế khoảng 13mm.

Ngón út có độ dày trung bình dao động từ 12-15mm, tùy vào thể trạng mỗi người. Nhưng nhờ độ mỏng 11,9mm, ZenBook 3 vẫn mỏng hơn so với ngón nhỏ nhất trên bàn tay này.

Theo đại diện Asus, ZenBook 3 có được độ mỏng như vậy nhờ bản lề máy tính cùng hệ thống làm mát chỉ dày 3mm. Quạt polymer tinh thể lỏng siêu mỏng dày 0,3mm kết nối với ống dẫn nhiệt bằng hợp kim đồng có vách 0,1mm. Việc nâng cấp cổng USB-C cũng giúp thân hình của máy mảnh mai hơn.

Máy trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7, RAM 16GB, ổ cứng SSD dung lượng lên tới 1TB. Việc nâng cấp từ bộ vi xử lý Intel Core m-class sang i-class là bước cải tiến lớn, nên dù ZenBook 3 có kích cỡ nhỏ nhưng có hiệu suất cao. Bàn phím của ZenBook 3 có khoảng cách tính từ tâm mỗi phím là 19,8mm, tương đương với khoảng cách phím của máy tính để bàn. Thiết kế này kết hợp cùng hành trình phím chỉ 0,8mm, cho trải nghiệm thoải mái tối đa khi gõ phím hàng ngày.

Tác giả bài viết: Minh Trí

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP