Số hóa

YouTube Premium tiếp tục tăng giá tại một số quốc gia

Người đăng ký YouTube Premium trên toàn cầu đang phải đối mặt với cú sốc giá khi Google vừa công bố mức tăng giá đáng kể ở một số quốc gia.

Đợt tăng giá mới nhất này của Google đối với YouTube Premium chủ yếu ảnh hưởng đến người dùng châu Âu, diễn ra sau đợt tăng giá tương tự ở các khu vực khác như Mỹ vào đầu năm nay. Một số mức tăng đáng kể nhất đã được ghi nhận ở các quốc gia châu Âu, với một số người đăng ký gói gia đình thấy chi phí hàng tháng của họ tăng gần 40%.

Theo đó, tại Ireland, Hà Lan, Ý và Bỉ, giá đăng ký tăng từ 11,99 EUR lên 13,99 EUR cho các gói đơn và từ 17,99 EUR lên 25,99 EUR cho các gói gia đình. Tại Thụy Sĩ, giá đăng ký đơn tăng từ 15,90 CHF lên 17,90 CHF, trong khi giá gói gia đình tăng từ 23,90 CHF lên 33,90 CHF. Các mức tăng tương tự cũng tác động đến các khu vực khác, bao gồm Đan Mạch, Thụy Điển, Singapore, UAE, Malaysia, Ả Rập Xê Út, Indonesia, Colombia và Thái Lan.

Lý do của Google cho việc tăng giá vẫn giống với các thông báo trước đó, nêu rõ mục đích “tiếp tục cung cấp dịch vụ và tính năng tuyệt vời” và “hỗ trợ những người sáng tạo và nghệ sĩ mà bạn xem trên YouTube”.

Những người dùng đã đăng ký YouTube Premium thông qua Apple trên thiết bị Apple phải đối mặt với mức tăng giá thậm chí còn cao hơn, với một số báo cáo mức tăng giá 60%. Có vẻ như mức tăng đáng kể này liên quan đến các khoản phí liên quan đến việc sử dụng hệ thống thanh toán của Apple.

Tin tức về đợt tăng giá này đã gây ra một làn sóng hủy đăng ký, với nhiều người dùng bày tỏ sự thất vọng của họ trên mạng xã hội và diễn đàn trực tuyến. Một số người dùng thậm chí còn so sánh giá YouTube Premium mới với tổng chi phí của các dịch vụ phát trực tuyến phổ biến khác như Netflix, Amazon Prime và HBO.

Diễn biến mới nhất này khiến nhiều người lo lắng rằng người tiêu dùng sẽ phải chịu một đợt tăng giá nữa ở một số quốc gia khác, thậm chí cả Việt Nam. Mặc dù nhiều người rất ghét phải ngồi xem quảng cáo khi xem video trên YouTube, nhưng họ có thể đánh giá lại gói đăng ký của mình nếu chi phí vẫn cứ tiếp tục tăng lên như vậy.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP