Số hóa

Nền tảng YouTube thông báo cung cấp công cụ mới cho người sáng tạo nội dung

YouTube bắt đầu cung cấp phiên bản "điện ảnh" của các video sáng tạo có thể xem được trên TV, cạnh tranh với các đối thủ như Netflix trên loại màn hình lớn nhất trong hầu hết các gia đình.

(Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 18/9, nền tảng chia sẻ video YouTube, thuộc sở hữu của tập đoàn Alphabet, thông báo sẽ bắt đầu cung cấp phiên bản "điện ảnh" của các video sáng tạo có thể xem được trên TV.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh cạnh tranh với các đối thủ phát trực tuyến như Netflix trên loại màn hình lớn nhất trong hầu hết các gia đình.

Các công cụ mới bao gồm các cách tối ưu hóa nội dung để hiển thị trên màn hình lớn và cung cấp nội dung ở các định dạng giống với chuẩn mực truyền hình, theo các tập và các kỳ, vốn quen thuộc hơn với khán giả truyền hình.

Truyền hình cho phép YouTube tận dụng hiện tượng "xem liên tục," cho phép khán giả xem hết các tập liên tiếp trong thời gian dài.

TV cũng là cách xem truyền thống hơn so với điện thoại thông minh, đặc biệt là đối với khán giả cao tuổi quen với việc ngồi xem trong phòng khách.

Phát biểu tại buổi thuyết trình trước những người sáng tạo nội dung ở New York (Mỹ), Giám đốc YouTube, ông Neal Mohan cho biết: "Đây là màn hình phát triển nhanh nhất. Vì vậy, đây là một bề mặt rất lớn cho tất cả những người sáng tạo của chúng tôi."

Theo ông Mohan, mọi người trên toàn thế giới dành hơn 1 tỷ giờ xem video YouTube mỗi ngày trên TV tại nhà.

YouTube vốn phổ biến trên máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh, nay đã thu hút được lượng khán giả trên TV khi TV thông minh được kết nối với Internet đã trở nên phổ biến.

Dịch vụ phát trực tuyến theo đăng ký của YouTube cũng đang thu hút được sự chú ý, cung cấp dịch vụ phát trực tiếp trên hơn 100 kênh, hợp tác với các mạng hiện có.

Số lượng người sáng tạo kiếm sống từ YouTube đã tăng khoảng 30% trong năm qua. Ông Nielsen cho biết phát trực tuyến đã tạo nên "lịch sử truyền hình" vào tháng Bảy, chiếm 41,4% tổng thời lượng xem truyền hình tại Mỹ.

YouTube đã trở thành nền tảng phát trực tuyến đầu tiên vượt qua 10% thị phần thời lượng xem truyền hình đó, Netflix đứng thứ hai với 8,4%./.

Tác giả: Bích Liên

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP