Xe

Yêu cầu chứng minh thiệt hại vụ xe Ford Ranger gặp rắc rối

Liên quan đến vụ xe Ford Ranger gặp rắc rối, phía Vinh Ford chưa có ý kiến về vấn đề bồi thường vì chưa nhận được những tài liệu để làm căn cứ chứng minh tổn thất của khách hàng.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trần Hữu Hạnh - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh cho biết, cuối tháng 12/2022, đơn vị tiếp tục chủ trì cuộc làm việc giữa 3 bên gồm khách hàng, đại diện Vinh Ford và Hội. Tuy nhiên, phía khách hàng báo ốm, không có mặt.

"Tại buổi làm việc, phía Vinh Ford sẽ xem xét giải quyết sự việc với điều kiện phía khách hàng phải chứng minh được tổn thất của chiếc xe. Phải có hội đồng đánh giá và xác nhận trong hồ sơ. Còn bồi thường tổn thất về tinh thần cũng phải có hồ sơ chứng minh, thì họ sẽ chấp nhận", ông Trần Hữu Hạnh cho biết.

Sau gần một năm, sự việc chiếc xe Ford Ranger gặp sự cố vẫn chưa được giải quyết xong (Ảnh: GĐCC).

Đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh cho biết, sau cuộc làm việc phía đơn vị đã gửi kết quả cho khách hàng. Tuy nhiên đến nay, khách hàng chưa có phản hồi lại. Đơn vị đã làm hết trách nhiệm của mình và không còn trách nhiệm trong giải quyết sự việc này.

"Sau nhiều cuộc làm việc nhưng không thành, bây giờ khách hàng có thể chọn phương án xử lý khác", ông Hạnh nói.

Đại diện phía Vinh Ford cho biết, đơn vị cũng đã làm việc với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh. Đơn vị này sẽ tiếp tục làm việc và sẽ giải quyết sự việc theo các căn cứ cụ thể.

Trước những yêu cầu nêu trên, phía chủ nhân chiếc xe Ford Ranger cho biết rất mệt mỏi khi sự việc kéo dài.

"Nếu như bên phía Ford có ý muốn bồi thường, thì họ phải bỏ chi phí giám định đến cơ quan có thẩm quyền. Sau đó, cơ quan đó thẩm định xong thấy chiếc xe bị tổn thất, giảm từng nào họ đền bù cho chúng tôi từng đấy. Còn về tổn thất tinh thần, sự việc kéo dài gần một năm trời không xong, tôi mất nhiều thời gian vào sự việc này rồi", chị Trang nói.

Trong khi đó, một vị luật sư cho rằng sự việc trong câu chuyện này dưới góc độ pháp lý sẽ không dễ đi đến hồi kết. "Việc Vinh Ford yêu cầu khách hàng chứng minh thiệt hại mới xem xét bồi thường là hoàn toàn hợp lý. Cơ quan bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng cũng đã làm việc hết trách nhiệm. Bây giờ khách hàng nếu vẫn muốn theo đuổi sự việc thì cần làm đúng và đầy đủ trình tự chứ không thể nói đền là đền được", vị này cho biết thêm.

Như Dân trí phản ánh, năm 2020 vợ chồng chị Dương Thị Huyền Trang (trú tại xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) mua lại chiếc xe bán tải Ford Ranger từ một người khác với giá 455 triệu đồng. Xe thuộc phiên bản 2.2 XL, sản xuất năm 2015. Đến tháng 12/2021, xe bất ngờ bị hao nước làm mát nên đã đến đại lý Ford Nha Trang (Khánh Hòa) để sửa chữa và được thông báo lỗi thủng két, đề nghị thay.

Sau khi thay xong, đến ngày 16/12/2021, vợ chồng chị Trang lấy xe chạy về Hà Tĩnh. Tuy nhiên, khi di chuyển đến hầm Hải Vân (Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế) thì xe bị cạn nước làm mát, xì khói, bó máy.

Sau khi xe được sửa chữa, ngày 12/1/2022, vợ chồng chị Trang nhận xe tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, chủ xe cho biết, trong quá trình di chuyển sau đó, chiếc xe thường xuyên bị tắt máy và nhiều khói. Chị Trang tiếp tục báo với cố vấn dịch vụ của đại lý Ford Nha Trang và được hướng dẫn để theo dõi thêm.

Đến ngày 14/2/2022, khi vợ chồng chị Trang đi thay dầu máy, thợ báo cạn sạch nước làm mát, cùng với ẩm dầu mặt máy.

Sau đó, vợ chồng chị Trang đã đưa chiếc xe ra Vinh Ford (Nghệ An) để kiểm tra, sửa chữa nhưng xe vẫn không được khắc phục triệt để. Đến lần thứ 3 do không tìm được tiếng nói chung trong giải quyết sự việc, nên vợ chồng chị Trang đã kéo xe ra khỏi Vinh Ford.

Tác giả: Nguyễn Duy và Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP