Kinh tế

Bế tắc trong xử lý vụ xe Ford Ranger gặp rắc rối khi sửa tại đại lý Hà Tĩnh

Sau nhiều lần làm việc, giữa Vinh Ford và chủ nhân chiếc xe Ford Ranger gặp sự cố ở Hà Tĩnh vẫn chưa tìm thấy tiếng nói chúng, việc giải quyết giữa hai bên dường như bế tắc.

Ngày 16/12 ông Trần Hữu Hạnh - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh cho biết, sau 2 cuộc làm việc với Vinh Ford và người tiêu dùng, vẫn chưa tìm được hướng giải quyết liên quan đến chiếc xe Ford Ranger gặp sự cố.

"Đến nay Hội đã chủ trì 2 cuộc làm việc để giải quyết sự việc. Lần thứ nhất Hội làm việc với phía Vinh Ford và đại diện Ford Việt Nam, lần thứ 2 làm việc với người tiêu dùng là vợ chồng chị Trang. Tuy nhiên, cả hai cuộc làm việc nêu trên đều không tìm được tiếng nói chung", ông Hạnh cho biết.

Hiện chiếc xe của vợ chồng chị Trang đã được một gara ô tô khác khắc phục xong và vận hành bình thường (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Sau đó, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh tiếp tục có văn bản yêu cầu Vinh Ford phải mời người tiêu dùng để làm việc trực tiếp, nhằm giải quyết dứt điểm sự việc. Sau khi Hội có văn bản, phía Ford đã phản hồi là tiếp tục nhờ đơn vị này đứng ra tổ chức gặp mặt ba bên để giải quyết.

"Việc tìm ra nguyên nhân sai của hãng Ford thì Hội chưa tìm được, vì xe này đã qua 2 đời chủ và sử dụng lâu rồi. Thứ hai, nguyên nhân để xảy ra việc này là từ Nha Trang Ford, nhưng phía Nha Trang Ford thì sửa cái nào thu tiền cái đó. Sau đó, chiếc xe tiếp tục gặp sự cố và Vinh Ford như người "chuốc lấy hậu quả" vậy", Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh cho biết.

Phía Hội cũng cho biết, sau khi buổi gặp giữa ba bên vẫn không giải quyết được vụ việc thì người tiêu dùng có quyền khởi kiện vụ việc ra tòa.

"Hiện nay giữa chủ xe và Vinh Ford lại đưa ra hai hướng giải quyết khác nhau. Phía chủ xe yêu cầu bồi thường 130 triệu đồng, trong đó 100 triệu đồng là tiền tổn thất do giảm giá trị xe, 30 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần do quá trình sửa chữa khắc phục kéo dài không hiệu quả.

Còn phía Vinh Ford lại mong muốn đưa xe ra để kiểm tra, sửa chữa triệt để, đồng thời bảo hành những hạng mục sửa chữa trong vòng 12 tháng. Giữa hai bên không tìm được tiếng nói chung, nên việc giải quyết rất bế tắc", ông Hạnh nói và cho biết sau khi có kết quả làm việc sắp tới sẽ thông tin đến báo chí.

Phía gia đình chị Dương Thị Huyền Trang, chủ nhận chiếc xe cho biết, hiện chiếc xe đã được một gara tư nhân khắc phục triệt để các lỗi và đang hoạt động tốt. Phía gia đình yêu cầu phía Ford bồi thường cụ thể về những tổn thất mà họ đã phải chịu sau quá trình nhiều lần sửa chữa khắc phục không triệt để.

"Hiện chúng tôi đã nhờ Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh làm việc để đòi lại quyền lợi. Chúng tôi đang chờ đợi kết quả, còn sau đó vụ việc vẫn không được giải quyết thỏa đáng thì sẽ tiếp tục có hướng giải quyết bằng cách khác, có thể là ra tòa", chị Trang cho biết.

Còn ông Nguyễn Thanh Dương, Giám đốc đại lý Vinh Ford cho biết, đơn vị đang tiếp tục làm việc với gia đình.

"Chúng tôi rất cầu thị và luôn đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, nhưng cũng dựa trên nguyên tắc nhất định", ông Dương nói.

Như Dân trí phản ánh trước đó, năm 2020, vợ chồng chị Dương Thị Huyền Trang (ở xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) mua lại chiếc xe bán tải Ford Ranger từ một người khác với giá 455 triệu đồng. Xe thuộc phiên bản 2.2 XL, sản xuất năm 2015. Đến tháng 12/2021, xe bất ngờ bị hao nước làm mát nên đã đến đại lý Ford Nha Trang (Khánh Hòa) để sửa chữa và được thông báo lỗi thủng két, đề nghị thay.

Sau khi thay xong, đến ngày 16/12/2021, vợ chồng chị Trang lấy xe chạy về Hà Tĩnh. Tuy nhiên, khi di chuyển đến hầm Hải Vân (Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế) thì chiếc xe bị cạn nước làm mát, xì khói, bó máy.

Sau khi xe được sửa chữa, ngày 12/1, vợ chồng chị Trang nhận xe tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, chủ xe cho biết, trong quá trình di chuyển sau đó, chiếc xe thường xuyên bị tắt máy và nhiều khói. Chị Trang tiếp tục báo với cố vấn dịch vụ của đại lý Ford Nha Trang và được hướng dẫn để theo dõi thêm.

Đến ngày 14/2, khi vợ chồng chị Trang đi thay dầu máy, thợ báo cạn sạch nước làm mát, cùng với ẩm dầu mặt máy.

Sau đó, vợ chồng chị Trang đã đưa chiếc xe ra Vinh Ford (Nghệ An) để kiểm tra, sửa chữa nhưng chiếc xe vẫn không được khắc phục triệt để. Đến lần thứ 3 do không tìm được tiếng nói chung trong giải quyết sự việc, nên vợ chồng chị Trang đã kéo xe ra khỏi Vinh Ford.

Tác giả: Nguyễn Duy - Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP