Nhà đẹp

Ý tưởng thú vị để làm mới không gian phòng tắm

Có những cách trang trí phòng tắm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả lớn giúp không gian phòng tắm chung của gia đình thêm hiện đại và ấn tượng hơn. Nếu phòng tắm nhà bạn đã trở nên nhàm chán, tẻ nhạt, bạn có thể tham khảo ý tưởng dưới đây để tạo điểm nhấn thú vị cho không gian này.

1. Tạo điểm nhấn cho phòng sơn màu sáng

Không chỉ riêng màu trắng, những gam màu sáng, nhạt sẽ giúp phòng tắm nhà bạn trông sạch sẽ và thoáng mát hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên tạo điểm nhấn nhẹ nhàng như treo một bức tranh lên tường hay treo đèn chùm ở giữa phòng giúp không gian ấm cúng hơn.

Ngoài ra, còn khá nhiều màu sắc có thể đem lại cho phòng tắm của bạn không khí tươi mới mà vẫn thể hiện rõ những phong cách khác nhau. Bạn thích dịu dàng, đơn giản mà tinh tế, hãy chọn màu trắng kết hợp thêm gương lớn đặt trong phòng. Bạn thích cảm giác tươi mát, chọn màu xanh bạc hà hoặc xanh hải quân ấn tượng. Bạn thích phong cách vintage nhẹ nhàng, xám pastel là sự lựa chọn không tồi khi lựa chọn thêm một vài vật dụng trang trí như khung tranh họa tiết hoa cỏ, một tấm thảm vải bố sợi thô gọn gàng…

2. Phân biệt khăn bằng màu của móc treo

Trong phòng tắm chung của gia đình, nếu mỗi người chọn một màu khăn sẽ khiến phòng tắm trở nên hỗn tạp với những sắc màu. Thay vào đó, bạn có thể chọn 1 màu khăn cố định cho tất cả các thành viên trong gia đình và phân biệt bằng cách may vào mỗi chiếc khăn 1 móc treo nhỏ xinh với màu sắc khác nhau.

3. Sắm thêm vật dụng lưu trữ chung

Ngoài những chiếc tủ, kệ được dùng phổ biến trong những gian phòng tắm, bạn nên dùng những vật dụng như khay, hộp với hoa văn xinh xắn giúp những đồ trang trí như kẹp mái, hoa tai, dây chuyền... được cất trữ "an toàn" hơn.

Ảnh minh họa


4. Tạo góc lưu trữ thông minh

Bạn có thể tận dụng tối đa không gian tủ bằng cách "chèn" thêm những chiếc móc, hộp nhỏ để tạo thêm nơi lưu trữ đồ đạc thông minh cho phòng tắm.

5. Khéo léo trong việc chọn hình nền

Lựa chọn giấy dán tường hay màu sơn là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng mang đến vẻ đẹp chung cho tổng thể gian phòng. Tùy sở thích và khả năng cho phép, bạn có thể chọn sơn một màu hay phối các màu sơn để tạo các khối màu hay họa tiết.

6. Sử dụng màu vải yêu thích làm rèm phòng tắm

Căn phòng tắm nhà bạn sẽ thêm duyên dáng hơn khi chọn vải rèm với hoa văn mà bạn yêu thích. Khi chọn rèm, bạn cũng nên lưu ý đến độ dày của rèm để tạo khoảng riêng tư trong một không gian sinh hoạt chung của gia đình.

Ảnh minh họa


7. Sáng tạo cho cửa sổ

Khung cửa sổ là nơi giúp ánh sáng chan hòa và giúp không khí phòng tắm thêm trong lành hơn. Bạn có thể giúp tâm hồn mình thêm thư thái khi hòa vào khung cảnh lãng mạn bên cửa sổ bằng cách trồng một chậu hoa nho nhỏ hay đặt một khung ảnh của gia đình...

8. Tận dụng tối đa cửa ra vào

Bạn có thể tận dụng mặt sau của cửa ra vào làm móc treo khăn hay quần áo giúp không gian thư giãn chung của gia đình gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Ngoài ra, không gian phía trên cánh cửa vốn ít được chú trọng. Nhưng nơi này có thể thiết kế được góc lưu trữ đồ nhà tắm tiện ích bất ngờ. Bạn chỉ việc gắn kệ mở bằng gỗ hoặc kim loại là có ngay nơi cất khăn tắm, giấy vệ sinh, …

9. Lắp đặt hệ thống ánh sáng

Đây là yếu tố quan trọng. Kết hợp pha thêm đèn hắt tường hắt trần với màu sắc dịu dàng để căn phòng thêm dịu dàng và mát mẻ khi thiết kế phòng tắm và thiết kế tủ bếp. Dự trữ sẵn những cây nến như nến cốc, nến dạng cây và nến nổi trên mặt nước sẽ giúp phát huy… tối đa tác dụng để mang vẻ đẹp lung linh, lãng mạn cùng hương thơm lôi cuốn cho không gian phòng tắm vào những buổi tối đẹp trời. Có thể đặt nến rải rác ở gần bồn tắm Cotto và chậu rửa mặt để nến tỏa hương thơm ở những điểm nhấn cho không gian thêm thu hút.

10. Thêm một chậu cây xanh

Trồng cây trong phòng tắm là một ý tưởng hay được nhiều người áp dụng hiện nay. Trồng cây sẽ vừa giúp làm mới không gian vừa khiến phong thủy của phòng tắm trở nên dễ chịu và có sức sống hơn. Ngoài ra, một số loại cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, xua đuổi các loại côn trùng. Các loại cây bạn có thể lựa chọn trồng trong phòng tắm như: Nha đam, lưỡi hổ, bạc hà, thường xuân, dây nhện, trầu bà, hoa lan...

Ảnh minh họa


11. Tập trung vào một hay vài chi tiết

Một tấm thảm nhiều màu hay một chiếc áo choàng được treo đúng vị trí cũng khiến không gian phòng tắm nhà bạn như được đổi mới./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP