Ngày 3-6, ông Trần Công Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng, đã phản hồi Sở Y tế thành phố sau vụ việc phản ánh của một bệnh nhân về thái độ của nhân viên y tế.
Theo đó, sáng 27-5, bệnh nhân P. đang điều trị bệnh zona thần kinh tại khoa Da 2 của Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng được nhân viên y tế thông báo đi xuống phòng điều trị. Khi đến nơi, bệnh nhân này bị một nhân viên y tế trừng mắt nói "đi đâu đấy".
Khi bệnh nhân bảo được thông báo đến đây thì nhân viên y tế trên bảo "đi ra ngoài đợi". Đến khi gọi bệnh, nhân viên y tế không gọi đầy đủ tên họ mà chỉ gọi tên nên nhiều bệnh nhân có tên trùng vào phòng cùng lúc.
Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng đã điều chuyển công tác một y sĩ có thái độ không chuẩn mực với bệnh nhân |
Bệnh nhân P. bức xúc cho hay người này luôn nạt nộ, ăn nói với ngôn ngữ "chợ búa" trong khi tiếp xúc với bệnh nhân. Theo bệnh nhân P, người mắc zona đã rất đau đớn, bị cơn đau hành hạ hàng ngày nên rất cần sự động viên, ân cần nhưng đáp lại là thái độ coi thường của nhân viên y tế.
Theo bệnh nhân P., nhiều người bệnh đã phản ánh việc này nhưng lãnh đạo khoa chưa có biện pháp xử lý.
Ban giám đốc bệnh viện đã làm việc với người có liên quan và xác nhận phản ánh của người bệnh là đúng. Sự việc đã gây ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh và hình ảnh của bệnh viện.
Giám đốc Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng thống nhất điều chuyển y sĩ - là nhân viên khoa Da 2 - người bị phản ánh về Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn. Y sĩ này sẽ không được phân công các công việc liên quan đến tiếp xúc người bệnh.
Tác giả: B.Vân
Nguồn tin: Báo Người lao động