Pháp luật

Xử vụ Phan Văn Vĩnh: Luật sư Lê Văn Thiệp bất ngờ từ chối bào chữa

Mở đầu phiên xét xử vụ đánh bạc nghìn tỷ do TAND tỉnh Phú Thọ xét xử sáng nay, 19/11, bị cáo Lê Thị Lan Thanh (Giám đốc Công ty GTS) đã xin được có ý kiến với HĐXX.

Theo đó, Lê Thị Lan Thanh thông báo với HĐXX về việc Luật sư Lê Văn Thiệp vừa thông báo từ chối bào chữa cho bị cáo tại phiên tòa này.

Thông tin Luật sư Lê Văn Thiệp từ chối tiếp tục tham gia phiên tòa với tư cách người bào chữa cho bị cáo Lê Thị Lan Thanh thực chất đã xuất hiện một cách không chính thức từ hôm thứ Sáu. Trao đổi với PV Infonet, Luật sư Lê Văn Thiệp cho biết do ông có việc gia đình đột xuất nên không thể tiếp tục tham gia được phiên tòa này.

Luật sư Lê Văn Thiệp trong phần xét hỏi các bị cáo tại phiên tòa.

Trả lời câu hỏi của Chủ tọa phiên tòa, Thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Hương, bị cáo Lê Thị Lan Thanh cho biết việc Luật sư Lê Văn Thiệp không tiếp tục tham gia vụ án này là do “hoàn cảnh gia đình”. Lê Thị Lan Thanh cũng khẳng định bản thân không bị ép buộc gì trong việc này và hoàn toàn chấp nhận với việc rút lui của luật sư Thiệp.

Lê Thị Lan Thanh (Giám đốc Công ty GTS) là một trong số những đầu mối chính có vai trò hợp thức số tiền thanh toán không có hóa đơn cho Công ty CNC của Nguyễn Văn Dương.

Thanh đã mua 160 tờ hóa đơn GTGT khống với tổng doanh số: 5.135 tỷ đồng, mặt hàng thể hiện trên hóa đơn là thẻ cào có mệnh giá từ 10.000 đồng đến 500.000 đồng do các nhà mạng Viettel, Mobifone, VinaPhone phát hành. Các hóa đơn này để kê khai thuế đầu vào tại 05 Công ty do Lê Thị Lan Thanh thành lập và trực tiếp điều hành gồm: Công ty cổ phần viễn thông và giải trí số Việt Nam, Công ty THHH phát triển dịch vụ và giải trí Đất Việt, Công ty THHH truyền thông BIBO, Công ty cổ phần công nghệ và dịch vụ NETVIET, Công ty TNHH công nghệ thương mại và truyền thông Tam Giác.

Cựu Giám đốc công ty GTS Lê Thị Lan Thanh.

Cơ quan điều tra xác định, Lê Thị Lan Thanh được hưởng lợi bất chính từ hành vi giúp sức tổ chức đánh bạc là 182,850 tỷ đồng. Tại tòa, bị cáo khai trên thực tế bị cáo không được hưởng số tiền lớn như thế nhưng cũng “không nhớ” mình đã được hưởng lợi bao nhiêu tiền từ việc làm cổng trung gian thanh toán cho các nhà mạng và mua bán hóa đơn trái phép.

Trước đó, HĐXX hỏi bị cáo là người quản lý công ty nên phải biết được hưởng lợi bao nhiêu. Lúc này, Lê Thị Lan Thanh nói: “Vì là công ty của riêng bị cáo nên không tính toán được hưởng lợi bao nhiêu, vì thời gian ngồi tính toán xem mình hưởng lợi bao nhiêu thà làm việc còn hơn”.

Thanh cho biết mình là người làm kinh doanh nên chỉ mải mê chạy theo lợi nhuận. Thậm chí, Thanh còn nói mình "không có đủ thời gian để suy nghĩ xem người ta có khả năng hay không mà phải hợp tác với mình" sau khi được hỏi có bao giờ đặt câu hỏi "tại sao không đặt câu hỏi đối tác tự làm mà phải làm thông qua trung gian?"

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP