Nhân ái

Xót xa hoàn cảnh của cô giáo bị lũ cuốn

Ngày 11-10, hàng xóm và chính quyền địa phương tất bật hỗ trợ gia đình lo đám tang cho chị Lương Thị Mỹ Linh (SN 1985, thôn Trung Lương, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), giáo viên Trường Mầm non Hoa Hồng, xã Tam Mỹ Tây.

Trong căn nhà cấp bốn nhỏ hẹp đã xuống cấp, mưa dột tứ bề, cha con anh Bùi Như Phấn (SN 1980) vật vờ bên chiếc quan tài.

Người nhà anh Phấn kể vợ chồng anh có 3 người con, con gái đầu năm nay học lớp 9, con gái thứ hai học lớp 6, còn bé út mới sinh được hơn 4 tháng. Cuối năm ngoái, khi chị Linh đang mang thai con gái út, anh Phấn đau nặng, đến bệnh viện kiểm tra thì bác sĩ kết luận anh bị suy thận, phải nằm điều trị một thời gian dài. Về nhà, vợ chồng anh vay mượn, đặt mấy chiếc bàn trước nhà để anh bán cà phê, nước ngọt kiếm thêm thu nhập.

Tháng 1-2022, trong lúc dậy sớm pha cà phê phục vụ khách, anh Phấn bị đột quỵ. Sáu tháng nằm viện liên tục, trở về, anh không thể phụ giúp vợ việc gì. Trong khi đó, con gái đầu của vợ chồng anh cũng bị đau thận, thỉnh thoảng lại phải vào bệnh viện.

Người chồng bệnh tật và 3 con nhỏ của chị Linh. Ảnh: TRƯƠNG LÝ

Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, dù mới sinh con được hơn 4 tháng, đang trong thời gian nghỉ thai sản, chị Linh vẫn xin đến trường đứng lớp để có tiền lo cho gia đình. Chiều 10-10, Quảng Nam có mưa to gió lớn, chị Linh chở con gái trên chiếc xe máy từ nhà mẹ về nhà mình. Khi đi qua khu vực nước tràn băng qua tuyến đường ĐH7 ở thôn Trung Lương, chị bị ngã xe và bị nước cuốn trôi. Con gái chị may mắn được mọi người kéo lại kịp.

Ông Phan Đình Dung, Chủ tịch UBND xã Tam Mỹ Tây, cho biết sau khi sự việc đau lòng xảy ra, chính quyền địa phương và người dân đã hỗ trợ kinh phí để gia đình lo hậu sự cho chị Linh. "Nhưng những ngày tháng sắp tới, không biết gia đình anh Phấn sẽ sống ra sao khi người duy nhất trong nhà làm ra tiền đã mất. Cha mẹ hai bên đã già yếu, anh em ai cũng nghèo khó. Chúng tôi rất lo các cháu không thể đến trường..." - ông Dung nói.

Tác giả: Trần Thường

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP