Pháp luật

Xót xa bé gái 12 tuổi bị hàng xóm xâm hại

Sự việc bé gái 12 tuổi ở Quảng Ninh bị “yêu râu xanh” xâm hại không chỉ khiến dư luận và người thân cảm thấy phẫn nộ, mà còn xót xa cho bé gái.

Đối tượng Nguyễn Thành Luân

Nghi phạm trước đó từng phạm tội tương tự nhưng được bỏ qua vì nể nang nên vẫn “chứng nào tật nấy” gây trọng tội.

Hãm hại nạn nhân rồi cho 10.000 đồng

Chiều 20/8, trời mưa tầm tã, chúng tôi tìm tới căn nhà nhỏ tuềnh toàng, không cổng nằm sát mép cánh đồng của thôn 7, xã Sông Khoai, TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh của gia đình cháu Nguyễn Thị Quỳnh (12 tuổi).

Dù sự việc đã trôi qua hơn một tuần nhưng nỗi đau đớn của những người thân của cháu dường như vẫn còn nguyên. Khi chúng tôi đến, chị Láng đang thui thủi ở góc bếp, còn chồng chị vẫn vật vã trên giường với cơn say từ chiều hôm trước. Mọi người cho hay, kể từ hôm bé Quỳnh bị xâm hại, dù mang trong người nhiều loại bệnh tật nhưng anh chỉ biết lao vào những cuộc rượu triền miên để mong quên đi nỗi đau mà gia đình đang phải gánh chịu.

Riêng những đứa trẻ, trong đó có Quỳnh thì vẫn hồn nhiên cười đùa, chạy nhảy khắp thôn như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Nhìn đứa con vẫn còn ngây dại của mình, chị Quách Thị Láng nghẹn ngào: “Tôi sốc quá! Lớn từng này tuổi rồi mà nó chả biết gì cả, cứ ngây ngô để rồi kẻ ác lợi dụng để hãm hại”.

Kể lại câu chuyện của con gái, chị Láng cho biết, thường ngày, cháu Quỳnh cùng bọn trẻ trong thôn đến nhà của Nguyễn Thành Luân (SN 1988, trú tại thôn 7, xã Sông Khoai) để chơi vì ở đây có sân rộng, thoáng mát. Chiều 12/8, khi đang vui đùa thì Luân đuổi đám trẻ về và chỉ giữ mình Quỳnh ở lại. Lúc này, chị họ của Quỳnh (bằng tuổi) có quay lại để tìm nhưng chỉ nghe thấy tiếng kêu đau của Quỳnh từ trong nhà Luân phát ra.

Do không nghĩ gì nên người chị họ bỏ về. “Ngày hôm sau, Quỳnh kể cho người chị họ về việc Luân cho mình xem phim sex rồi quan hệ tình dục. Thấy vậy, người chị này mới về kể cho gia đình. Ngay sau khi biết sự việc, chúng tôi đã làm đơn đến UBND xã, trường học, Hội Phụ nữ và Công an để cầu cứu”, chị Láng cho biết.

Theo lời của nạn nhân, sáng 12/8, Quỳnh cùng mấy đứa trẻ trong thôn đến nhà của Luân chơi. Sau khi đuổi đám trẻ về nhà, Luân dụ dỗ Quỳnh vào trong phòng và mở xem phim "người lớn". Lúc này, Luân đã cưỡng dâm và bắt Quỳnh làm những chuyện đồi bại mà một đứa trẻ 12 tuổi non nớt chưa hề biết gì. Hành sự xong, Luân đưa cho Quỳnh 10.000 đồng và dọa nạt nếu kể cho ai thì hắn sẽ chém chết cả nhà.

Không dừng lại, cuối buổi chiều cùng ngày, thú tính của kẻ yêu râu xanh đã qua tuổi 30 lại trỗi dậy. Y tiếp tục đuổi những đứa trẻ đang chơi ở sân nhà mình về và chỉ giữ lại Quỳnh. Vẫn chiêu bài cũ, Y cho Quỳnh xem phim sex rồi tiếp tục thực hiện hành vi thú tính. Trước khi để Quỳnh về, Luân lại đưa cho bé gái 10.000 đồng cùng với những lời lẽ hăm dọa.

Chị Quách Thị Láng cho biết, sau 2 lần bị xâm hại, tâm lý của Quỳnh không có gì bất ổn vì cháu quá ngây ngô. Tuy nhiên, vùng kín của cháu lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng và đang phải đi điều trị hàng ngày.

Không phải lần đầu

Căn nhà tuềnh toàng của gia đình nạn nhân

Anh Thanh, bác ruột của cháu Quỳnh cho biết, đây không phải lần đầu Luân thực hiện hành vi xâm hại tình dục với một đứa trẻ.

Tháng 8/2015, chính đứa con gái chưa tròn 16 tuổi của anh cũng bị Luân xâm hại nhưng mới chỉ dừng ở mức sờ soạng. Vì nể nang tình nghĩa làng xóm và hai bên dòng họ có quan hệ với nhau (chị gái anh lấy chú của Luân - PV) nên gia đình đã bỏ qua. Thậm chí, bố mẹ Luân cũng đã tự nguyện viết giấy cam đoan sẽ giáo dục và không để Luân tái phạm hành vi đồi bại.

Tuy nhiên, khi nét chữ chưa mờ, thanh niên ngoài 30 tuổi chưa vợ, không có công ăn việc làm ổn định lại tiếp tục cưỡng hiếp cháu Quỳnh khiến gia đình càng thêm đau xót và khốn khổ.

Từ sau vụ việc của con gái, chị Quách Thị Láng quyết định nghỉ làm công nhân bên TP Hải Phòng để ở nhà chăm sóc chồng con và phối hợp với cơ quan công an điều tra vụ án. Do là hộ gia đình cận nghèo, chồng lại bệnh tật, con cái non dại nên bao nhiêu vất vả đều đổ dồn vào vai của người phụ nữ gầy gò 35 tuổi.

“Giờ tôi chỉ mong muốn cơ quan pháp luật trừng trị kẻ đồi bại thích đáng, đúng người, đúng tội để răn đe. Quả thực nỗi đau này là quá lớn”, người mẹ nghèo nghẹn lời.

*Họ tên nạn nhân đã được thay đổi

Tác giả: Hữu Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: xót xa ,bé gái ,hiếp dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP