Pháp luật

Cử nhân Luật phạm tội hi.ế.p d.âm, trộm cắp tài sản và g.i.ết người

Từng là một người có tri thức, từng tốt nghiệp đại học Luật và có một thời gian công tác tại vị trí tư pháp tại địa phương nhưng đối tượng Đinh Công Tráng lại liên tiếp phạm tội từ hiếp dâm, trộm cắp tài sản đến giết người.

Theo đó, ngày 17/08/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên nhận được tin báo về một vụ án giết người xảy ra trên địa bàn phường Hồng Châu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Nạn nhân là vợ chồng anh Đặng Văn Trường sinh năm 1977 và chị Nguyễn Thị Hoa sinh năm 1978.

Đây là một vụ án gây rúng động dư luận bởi từ bao đời nay, khu phố Nam Tiến, phường Hồng Châu, Thành phố Hưng Yên vốn là một địa bàn bình yên; tại địa phương, nạn nhân cũng có tiếng là những người hòa đồng, hiền lành, không có mâu thuẫn với bất kì ai.

Khám nghiệm tại hiện trường vụ án

Sau hơn 10 ngày truy xét hơn 1000 đối tượng trên địa bàn thành phố cũng như những huyện lận cận, ban chuyên án xác định đối tượng nghi vấn là Đinh Công Tráng, sinh năm 1977 trú tại phố An Bình, phường An Tảo, thành phố Hưng Yên. Đinh Công Tráng từng có một tiền án về tội hiếp dâm, một tiền sự về gây rồi trật tự công cộng, thường xuyên đi lang thang về đêm, có hành vi trộm cắp tài sản và có sử dụng ma túy.

Tuy nhiên Tráng là một người có tri thức, từng tốt nghiệp đại học Luật và có một thời gian công tác tại vị trí tư pháp tại địa phương nên trong thời gian điều tra, truy tố, Tráng luôn quanh co, chối tội.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đinh Công Tráng

Ngày 14/08/2019, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Đinh Công Tráng vẫn một mực khẳng định mình không giết người. Tráng bình tĩnh trả lời những câu hỏi của Hội đồng xét xử, bình tĩnh tranh luận với Kiểm sát viên có mặt tại phiên tòa. Đối tượng này còn tự tin từ chối luật sư bào chữa vì khẳng định mình hiểu những gì bản thân làm và đủ khả năng để tự bào chữa cho mình. Tuy nhiên bằng những chứng cứ rõ ràng, lập luận sắc bén của Kiểm sát viên, Tráng đã phải trả giá với một bản án nghiêm khắc về những hành vi mình đã gây ra.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: kiemsat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP