Thể thao

Xem bóng đá nữ, nhớ ông Dương Vũ Lâm và ...“trông như là chuột”

Còn 2 tuần nữa, giải bóng đá nữ VĐQG 2016 sẽ khép lại, nhưng nhiều người đã phải chạnh lòng và xót xa khi các cô gái vẫn cứ đá với nhau giữa những khán đài vắng đến nao lòng…


Khán đài sân Thống Nhất. Ảnh: Thiên Lộc

Hơn nửa tháng trước, lượt về giải VĐQG 2016, các cô gái Việt Nam đã tạo nên cơn sốt với khán giả cả nước khi có những trận đấu quả cảm và rạng ngời tinh thần Việt Nam tại AFF nữ 2016. Tưởng rằng điều ấy sẽ giúp cho lượt về giải VĐQG được quan tâm hơn, nhưng một thực tế buồn là các trận đấu vẫn vắng ngắt. Các trận đấu của giải nữ đông nhất chỉ thu hút khoảng 200 khán giả, còn hầu hết thi đấu giữa khán đài rộng lớn với sự chứng kiến của… vài chục người xem. Bi hài là phần lớn trong số vài chục người xem là các cầu thủ nữ của các đội tham dự giải.

Không chỉ đá bóng trong cảnh 4 khán đài vắng tanh mà thời tiết thất thường của TPHCM còn khiến cho các cô gái rất khổ sở. Có hôm đá bóng dưới mưa như trút nước, hôm thì phải đá dưới cái nắng chói chang. Nhiều người xót xa khi các cầu thủ Hà Nội II gặm bánh mì cho đỡ đói để chờ trời tạnh mưa mà thi đấu tiếp.

Xem lượt về của giải nữ, nhiều người nhớ lại lời ông Dương Vũ Lâm từng chỉ trích VFF về sự thiếu quan tâm đối với các cô gái Việt Nam. Trưởng đoàn ĐTVN tại AFF nữ 2016 đã bức xúc nói về công tác hậu cần dành cho đội tuyển nữ trong cuộc họp Ban chấp hành cách đây không lâu. Ông Lâm dẫn chứng thời HLV Takashi được lo rất đoàng hoàng theo kiểu “nhịn miệng đãi khách”, nhưng đội tuyển nữ thời HLV Mai Đức Chung đi thi đấu mà “trông như là chuột”, khiến cho các cầu thủ nữ rất buồn.

Ngay cả lên ĐTQG mà còn rơi vào cảnh khiến các cô gái phải tủi thân thì không cần hỏi cũng biết họ buồn và khổ sở như thế nào trong những ngày thi đấu ở giải nữ 2016.

Tác giả bài viết: Thiên Lộc

  Từ khóa: chạnh lòng ,khán đài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP