Thế giới

Xe tăng Đài Loan đâm xuống sông sau tập trận, 4 binh sĩ thiệt mạng

Bốn binh sĩ đã thiệt mạng khi một xe tăng bị trượt khỏi cầu và rơi xuống một con sông ở Đài Loan trong cơn mưa lớn sau cuộc tập trận thường niên ở phía nam Đài Loan sáng ngày 16/8, giới chức hòn đảo cho biết.

Một bức ảnh cho thấy xe tăng lập úp trên sông sau vụ tai nạn (Ảnh: AFP)


Xe tăng chủ lực CM11 chở 5 binh sĩ đang trở về doanh trại ở huyện Pingtung vào khoảng 10 giờ sáng nay giờ địa phương sau khi hoàn thành một cuộc tập trận hỏa lực thì trượt khỏi một cây cầu và rơi lật ngửa xuống sông Wangsha, cơ quan quốc phòng đảo cho hay.

Người điều khiển chiếc xe bọc thép đã cố gắng thoát ra ngoài nhưng 4 binh sĩ mắc kẹt bên trong và không có dấu hiệu còn sống khi được đưa ra khỏi xe.

Họ được đưa tới bệnh viện ngay tức thì nhưng các bác sĩ không thể cứu sống họ, Alfonso Yang, một phát ngôn viên của Bộ chỉ huy quân sự số 8, trung đoàn quản lý các binh sĩ trên, cho biết.

“Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn”, ông Yang nói thêm.

Xe tăng chủ lực CM11 (Ảnh: CNA)


Vụ tai nạn trên xảy ra chỉ ít ngày trước khi cơ quan quốc phòng Đài Loan dự kiến tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật thường niên tên gọi “Han Kuang 32”, cũng tại huyện Pingtung vào tuần tới. Cuộc tập trận dự kiến kéo dài từ 22-26/8

Tác giả bài viết: An Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP