Thế giới

Xe quân đội lao xuống hẻm núi Ấn Độ, ít nhất 16 người chết

Quân đội Ấn Độ cho biết một chiếc xe chở binh sĩ đã lao xuống hẻm núi tại bang Sikkim ở phía Đông Bắc nước này, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng, Reuters đưa tin.

Vụ tai nạn xảy ra tại Zema ở Bắc Sikkim. Ảnh: Twitter/India Today.

16 binh sĩ thiệt mạng và 4 người khác bị thương khi xe của họ trượt khỏi đường và rơi xuống hẻm núi tại địa điểm hẻo lánh ở phía Bắc Sikkim, gần biên giới Ấn Độ - Trung Quốc vào ngày 23/12, Tribune đưa tin.

Theo một sĩ quan cảnh sát cấp cao, những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện quân đội ở phía Bắc Bengal. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h ngày 23/12 tại Zema 3, cách Lachen khoảng 15 km.

Arun Thatal, sĩ quan cảnh sát phân khu Chungthang, cho biết chiếc xe đang hướng tới các đồn biên phòng, chở theo 20 người.

16 thi thể đã đưa khỏi hiện trường vụ tai nạn. Ông Thatal cho biết tình trạng của 4 quân nhân bị thương nặng vẫn chưa được xác định.

Các thi thể đang được đưa đến bệnh viện STNM ở Gangtok để khám nghiệm tử thi và sẽ được bàn giao cho quân đội.

Theo quân đội Ấn Độ, chiếc xe này nằm trong đoàn xe gồm 3 chiếc đã di chuyển từ Chatten vào buổi sáng hướng tới Thangu. Trên đường đến Zema, chiếc xe đã trượt xuống sườn dốc khi đang ngoặt gấp, họ nói thêm.

Đội giải cứu đã ngay lập tức được triển khai và 4 binh sĩ bị thương đã được đưa lên máy bay.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh bày tỏ đau đớn tột độ trước cái chết của các quân nhân.

“Đất nước rất biết ơn sự phục vụ và cam kết của họ. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình tang quyến. Cầu nguyện cho những người bị thương nhanh chóng bình phục", ông Rajnath Singh chia sẻ trên Twitter.

Tác giả: Vân Đinh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP