Xe

Xe máy Honda 'hết thời kèm lạc', đang bán dưới mức đề xuất

Những ngày đầu tháng 6/2023 này, không chỉ riêng ôtô mà thị trường xe máy cũng ảm đạm không kém. Các mẫy xe ga hot của Honda như Vision, LEAD hay SH... đang giảm giá mạnh, bán dưới mức đề xuất.

Không chỉ ôtô đang ế ẩm, tồn kho mà cả thị trường xe máy Việt Nam cũng đang có giấu hiệu "tụt dốc" doanh số trong những tháng đầu năm 2023. Tháng 6 này cũng chính là thời điểm mà các hãng xe tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi... để kích cầu mua sắm nhưng lượng khách hàng mua xe không nhiều.

Khảo sát tại một số đại lý Honda, mặc dù phía chính hãng đã tung nhiều chương trình ưu đãi, quà tặng cho các mẫu xe ga hot nhất của mình nhưng doanh số xe máy Honda vẫn giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể có thể kể đến mẫu xe ga là Honda Vision, "vua doanh số xe ga Honda", thời điểm giữa năm 2022 giá xe Honda Vision tại đại lý chính hãng "thách cưới" khoảng 60 triệu đồng nhưng vẫn bán chạy nhất. Tuy nhiên, bước sang những tháng đầu năm 2023, mẫu xe tay ga này bất ngờ "hạ nhiệt", thậm chí đang bán thấp hơn mức giá đề xuất.

Mẫu xe ga Honda Vision phiên bản cao cấp đang chào bán chỉ 32,89 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết của nhà sản xuất.

Cụ thể tại một số HEAD Honda ở Hà Nội, xe Vision phiên bản cao cấp đang chào bán chỉ 32,89 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết của nhà sản xuất tới 400 nghìn đồng. Trong khi đó, các phiên bản còn lại chỉ chênh khoảng 100.000-200.000 hoặc bán đúng mức giá đề xuất của Honda Vịet Nam.

Ở một số nơi, Honda Vision bản tiêu chuẩn hiện đang được một số đại lý giảm còn 31,45 triệu đồng, bản cao cấp có giá 33,89 triệu đồng, bản đặc biệt có giá 36,15 triệu đồng và bản thể thao có giá 35,39 triệu đồng. Tuy nhiên, trên thực tế ở mỗi đại lý đều có cách tính toán bán ra khác nhau cho mẫu xe này.

Đặc biệt là mẫu xe ga Honda SH mode hiện cũng đang giảm giá mạnh tại đại lý. Nhiều cửa hàng ở Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc cho thấy mức chênh lên tới 3 triệu đồng so với giá đề xuất. Bên cạnh đó các bản SH Mode cũng đang được giảm giá so với thời điểm trước. Cụ thể bản Premium đang chênh giá tới 2,5 triệu đồng.

Honda SH mode hiện cũng đang giảm giá mạnh tại đại lý.

Tương tự, Honda Lead cũng nhận được mức giảm với giá thấp hơn niêm yết. Điển hình như Honda Lead bản Tiêu chuẩn có mức giảm giá mạnh tay nhất khiến cho giá bán của các địa lý đang thấp hơn giá đề xuất tới 1 triệu đồng.

Không chỉ Honda, đối thủ Yamaha tại Việt Nam cũng đang giảm giá kích cầu để tăng doanh số. Cụ thể mẫu xe đang được giảm giá đồng thời tặng quà lên tới 3 triệu đồng là Yamaha Janus. Theo đó, khách hàng mua xe trong tháng 5 này sẽ được nhà sản xuất tặng điện thoại thông minh có giá trị gần 3 triệu đồng. Tại thị trường trong nước, đây là mẫu xe vẫn nhận được sự yêu thích của khách hàng vì trẻ trung và nhã nhặn. Ngoài ra xe còn được trang bị động cơ 125cc, tạo công suất 9,5 mã lực và đạt 9,6 Nm mô men xoắn.

Yamaha cũng đang giảm giá kích cầu để tăng doanh số. Cụ thể mẫu xe đang được giảm giá đồng thời tặng quà lên tới 3 triệu đồng là Janus.

Có thể thấy sức mua xe máy trong giai đoạn gần nửa năm 2023 giảm đi khá nhiều, điều này tương tự với thị trường ôtô. Bởi tình hình kinh tế khó khăn ngay từ những tháng đầu năm 2023 đã tác động đến nhiều ngành sản xuất - kinh doanh. Ôtô, xe máy cũng không ngoại lệ. Việc người dân thắt chặt chi tiêu, giá xăng dầu liên tục biến động… khiến lượng tiêu thụ xe máy sụt giảm cũng hoàn toàn dễ hiểu.

Cùng với đó, không ít người dùng chuyển sang mua sắm xe máy điện cũng ảnh hưởng phần nào đến lượng tiêu thụ xe máy truyền thống trang bị động cơ xăng. Thêm nữa, không có nhiều dòng xe máy mới được các nhà sản xuất, phân phối tung ra thị trường trong những tháng đầu của năm 2023 mà hầu hết chỉ là các bản nâng cấp nhẹ, cải tiến, cập nhật màu sắc mới... chính điều này chưa tạo được động lực thay mới cho người dùng. Tất cả đã khiến thị trường xe máy Việt Nam trong những tháng đầu năm 2023 lao dốc.

Tác giả: Thảo Nguyễn

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP