Thế giới

Xe chở phu nhân cố thủ tướng Abe gặp tai nạn

Chiếc xe cảnh sát hộ tống bà Abe Akie đã đâm vào đuôi xe chở phu nhân cố thủ tướng Abe Shinzo nhưng may mắn không có ai bị thương trong vụ việc, theo truyền thông Nhật Bản.

Bà Akie mang bài vị của chồng ngồi ghế trước xe chở linh cữu của cố thủ tướng Abe ngày 12-7 - Ảnh: REUTERS

Tờ Asahi Shimbun của Nhật cho biết đây chỉ là một vụ va chạm nhỏ và dường như không phải là hành động cố ý. Sự việc xảy ra sáng 25-7 ở giao lộ Miyakezaka, thủ đô Tokyo.

Theo cảnh sát Tokyo, khi chiếc xe chở bà Akie đang giảm tốc độ để nhập vào làn đường khác, chiếc xe hộ tống của cảnh sát phía sau đã đâm vào đuôi xe chở bà Akie.

Nam trung sĩ cảnh sát lái xe sau đó nhận lỗi đã không quan sát kỹ và bị phân tâm nên dẫn tới va chạm.

Cảnh sát Tokyo cam kết sẽ hướng dẫn các nhân viên cảnh sát kỹ lưỡng hơn để tránh các sự vụ tương tự.

Một đoạn video trên truyền hình Nhật cho thấy hai xe va chạm ở cách nhau khoảng vài mét và khó thấy hư hại nếu không nhìn kỹ.

Đến thời điểm hiện tại, bà Akie vẫn giữ im lặng sau biến cố xảy ra với chồng. Cựu thủ tướng Abe bị ám sát ngày 8-7 khi đang vận động sự ủng hộ cho một ứng viên thượng nghị sĩ của Đảng Dân chủ tự do.

Ông Abe là thủ tướng tại vị lâu nhất Nhật Bản. Ông rời ghế thủ tướng vì lý do sức khỏe vào tháng 8-2020. Cái chết bất ngờ của ông khiến nhiều người bị sốc.

Trong thời gian chồng còn đương chức, bà Akie nổi tiếng vì không ngần ngại thể hiện quan điểm trái chiều với ông Abe trong một số vấn đề. Hai người kết hôn năm 1987 và không có con dù đã thử nhiều biện pháp.

Theo một số nguồn tin, bà Akie đã khóc rất nhiều trong tang lễ của chồng. Chính phủ Nhật Bản đã lên kế hoạch tổ chức quốc tang cho ông Abe vào ngày 27-9 tới.

Tác giả: Bảo Duy

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP