Thế giới

Xe buýt lao xuống khe núi sâu 40m, ít nhất 18 người chết

Sáng sớm 3-8-2023, ít nhất 18 người thiệt mạng khi chiếc xe buýt chở khách lao khỏi đường cao tốc và rơi xuống khe núi ở miền tây Mexico.

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt

Các quan chức bang Nayarit của Mexico cho biết, hành khách trên xe chủ yếu là người nước ngoài và một số người đang trên hành trình hướng đến biên giới với Mỹ.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra khi chiếc xe buýt chở khoảng 42 hành khách, bao gồm các công dân đến từ Ấn Độ, Cộng hòa Dominica và các quốc gia châu Phi, đang trên đường đến thị trấn biên giới phía bắc bang Tijuana của Mexico.

Trong một tuyên bố, chính quyền bang Nayarit cho biết, người lái xe buýt đã bị bắt giữ do bị tình nghi chạy quá tốc độ quanh 1 khúc cua trên đường.

Theo chính quyền bang, khoảng 20 người đã được đưa đến bệnh viện điều trị vết thương, trong đó tình trạng của 1 phụ nữ được mô tả là “rất mong manh”. Công tác cứu hộ được xác định là “cực kỳ khó khăn” vì khe núi sâu khoảng 40m.

Cả công ty xe buýt và viện di cư của Mexico đều chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Tháng trước, vụ tai nạn xe buýt ở bang Oaxaca, miền nam Mexico, cũng khiến 29 người thiệt mạng. Trong khi đó, vào tháng 2-2023, chiếc xe buýt chở người di cư từ Nam Mỹ và Trung Mỹ đã gặp nạn ở miền trung Mexico, khiến 17 người thiệt mạng.

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP