Thế giới

Xe buýt đâm xe bồn ở Pakistan, 20 người bị “thiêu sống”

20 người bị thiêu sống trên đường cao tốc của Pakistan khi xe buýt chở khách va chạm với một xe bồn chở dầu tại tỉnh Punjab vào ngày 16-8.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2 giờ ngày 16-8 trên đường cao tốc Multan-Sukkur (M-5), cách Lahore khoảng 350 km. Tai nạn khiến cả 2 phương tiện bốc cháy, giao thông bị đình trệ trong vài giờ sau đó.

Tờ Dawn đưa tin xe buýt đã đâm vào xe bồn từ phía sau tại giao lộ Jalalpur Peerwala. Phía cảnh sát cho là tai nạn xảy ra do chạy quá tốc độ. Có thông tin cho rằng tài xế xe buýt đã ngủ gật.

Hãng thông tấn PTI dẫn lời người phát ngôn của Đội cứu hộ 1122 cho biết: "Hai mươi người thiệt mạng trong vụ va chạm giữa xe buýt đi từ TP Lahore của tỉnh Punjab đến TP Karachi (phía Nam Pakistan) và một xe bồn chở dầu. Sau vụ va chạm, cả xe buýt và xe bồn chở dầu bốc cháy và các hành khách bị thiêu sống".

Xe buýt va chạm với xe bồn chở dầu trên đường cao tốc, khiến cả 2 phương tiện bốc cháy ngày 16-8. Ảnh: DawnNewsTV

Đội cứu hộ đã đưa 8 người bị thương chuyển đến bệnh viện, song 2 người đã không qua khỏi do vết thương quá nặng. 6 người còn lại được chuyển đến Bệnh viện Nishtar ở thành phố Multan. Tình trạng của họ hiện rất nguy kịch.

Đại diện của Đội cứu hộ 1122 cho biết thêm: "Hầu hết các thi thể của những hành khách thiệt mạng đều bị cháy rụi hoàn toàn và không thể nhận dạng được. Những thi thể này sẽ được bàn giao cho gia đình sau khi xét nghiệm DNA".

Ông này cho biết thêm sau khi vụ tai nạn xảy ra, ngọn lửa đã nhấn chìm cả hai phương tiện làm hoạt động cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

DawnNewsTV dẫn lời người phát ngôn của cảnh sát cho biết chiếc xe bồn chở hàng nghìn lít xăng.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: DawnNewsTV

Thủ hiến Punjab Parvez Elahi bày tỏ sự đau buồn và chỉ đạo các cơ quan y tế liên quan hỗ trợ điều trị tốt hơn cho những người bị thương. Ông cũng chỉ đạo chính quyền hợp tác với gia đình của những người thiệt mạng để xác định danh tính. Thủ tướng Shehbaz Sharif cũng bày tỏ sự đau buồn về vụ tai nạn.

Các nhân viên cứu hộ cho biết trên xe buýt có tổng cộng 26 người, bao gồm cả tài xế và phụ xe.

Cách đây không lâu, vào ngày 13-8, ít nhất 13 người thiệt mạng sau khi một chiếc xe tải va chạm với xe buýt ở tỉnh Punjab.

Tai nạn đường bộ thường xuyên xảy ra ở Pakistan, chủ yếu do các phương tiện không được bảo dưỡng định kỳ, đường sá xuống cấp, cũng như tài xế thiếu ý thức trong việc thực hiện các biện pháp an toàn đường bộ.

Tác giả: Huệ Bình

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP