Thế giới

Xe bị lật và bốc cháy tại Ai Cập, ít nhất 11 người thiệt mạng

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 21/2, một vụ tai nạn đường bộ thảm khốc đã xảy ra trên đường El-Alaqqi ở tỉnh Aswan, miền Nam Ai Cập, khiến 11 công dân Sudan thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy chiếc xe bị lật và bốc cháy khi đang tìm cách chạy trốn khỏi lực lượng chức năng, do chở những người Sudan vượt biên trái phép vào tỉnh Aswan của Ai Cập.

Vụ tai nạn đã khiến 11 người Sudan thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Những người bị thương, trong đó có một người mang quốc tịch Ai Cập, đã tìm cách thoát khỏi chiếc xe trước khi phương tiện này bốc cháy.

Các nạn nhân xấu số đã được đưa đến các cơ sở để khám nghiệm tử thi, trong khi những người bị thương được đưa tới bệnh viện để điều trị.

Theo dữ liệu mới nhất của Tổ chức Di cư quốc tế (IOM), khoảng 10,7 triệu người Sudan đang phải rời bỏ nhà cửa lánh nạn do cuộc xung đột ở quốc gia Đông Phi này, trong đó có 1,7 triệu người tìm nơi ẩn náu ở các nước láng giềng.

CH Chad là nước tiếp nhận người di cư Sudan nhiều nhất với 37%, tiếp theo là Nam Sudan với 30% và Ai Cập với 24%, trong khi Ethiopia, Libya và Cộng hòa Trung Phi chiếm phần còn lại.

Tác giả: Nguyễn Tùng

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP