Thể thao

Vùi dập Real 4-0, Man City vào chung kết Champions League

Rạng sáng 18/5, Man City thắng thuyết phục đội ĐKVĐ ở bán kết lượt về, qua đó vào chung kết Champions League với tổng tỷ số 5-1.

Cũng như trận lượt đi, Real Madrid chọn lối chơi phòng ngự rình rập. Tuy nhiên, những tính toán của HLV Carlo Ancelotti đã không còn phát huy hiệu quả.

Nhà ĐKVĐ Champions League bị dồn ép đến mức không thể lên bóng quá vạch giữa sân. Ở phía trong, Eder Miliao, người được chọn thay Antonio Rudiger cũng chẳng hoàn thành được nhiệm vụ phong tỏa Erling Haaland. Phút 12 và 21, Thibaut Courtois phải trổ hết tài nghệ mới có thể cứu đội khách khỏi hai pha đánh đầu cận thành của tiền đạo cao 1,94 m bên phía chủ nhà.

Sau 23 phút gồng mình phòng ngự, Real chính thức sụp đổ. Người tạo khác biệt cho "Cityzens" một lần nữa lại là Kevin De Bruyne. Ngôi sao người Bỉ thực hiện pha chọc khe loại cả Luka Modric lẫn Toni Kroos, từ đó đặt Bernardo Silva vào vị trí không thể không ghi bàn. Tuyển thủ Bồ Đào Nha hạ Courtois bằng pha ra chân quyết đoán vào góc cao khung thành, từ cự ly chưa đầy 10 m.

Silva mở màn cho chiến thắng thuyết phục của Man City.

Sau bàn thua, Real mới bắt đầu có dấu hiệu muốn vùng lên. Tuy nhiên, những gì "Los Blancos" làm được chỉ là cú sút xa dội xà của Kroos ở phút 35.

Khi người hâm mộ đội khách còn chưa hết tiếc nuối với pha bóng đen đủi, cơn ác mộng thực sự đã đến. Bernado một lần nữa được chọn làm người hùng với pha đánh đầu hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0. Trước đó, hàng thủ Real đã nỗ lực để cản cú sút cận thành của Ilkay Gundogan. Bằng một cách nào đó, bóng vẫn tìm đến Bernardo, cầu thủ đang ở vị trí không bị bất kỳ ai theo kèm.

Khoảnh khắc mành lưới Courtois rung lên lần thứ 2 cũng là lúc CĐV Man City mở hội. Lúc này, tỷ số sau hai lượt trận đã là 3-1. Real cần ghi 2 bàn nữa mới có thể kéo đội chủ sân Etihad vào hiệp phụ. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi Opta thu thập dữ liệu vào năm 2003, Real để đối thủ sút về phía khung thành đến 13 lần, chỉ trong hiệp một.

Sang hiệp hai, Real buộc phải dồn lên với hy vọng sớm có bàn gỡ. Tuy nhiên, hai mũi tấn công được kỳ vọng của nhà ĐKVĐ, Vinicius và Karim Benzema không thể thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ chủ nhà. Dấu ấn của bộ đôi này trước hàng thủ chủ nhà chỉ là con số 0.

Vinicius không có nổi một pha qua người thành công.

Ở chiều ngược lại, Man City phòng ngự đầy chủ động và tung những đòn phản công đầy chất lượng. Phút 74, Haaland đột phá dũng mãnh để đối mặt Courtois. Tuy nhiên, cú sút của anh lại chạm thủ môn rồi đi trúng xà.

Chỉ 3 phút sau, mành lưới đội khách đã rung lên lần thứ 3. Courtois chơi xuất sắc nhưng chẳng thể làm gì hơn khi cú đánh đầu của Manuel Akanji đưa bóng chạm Militao, đổi hướng đi vào lưới.

Khi tinh thần đã chạm đáy, Real đã không còn cho thấy vị thế của đội bóng được mệnh danh là "Vua của Champions League". Phút 90+1, HLV Ancelotti gãi đầu bất lực khi chứng kiến Courtois phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4, sau pha thoát xuống và dứt điểm lạnh lùng của Julian Alvarez.

Trận đấu khép lại với niềm hạnh phúc dành cho Pep Guardiola và học trò. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa Man City vào chung kết Champions League lần thứ 2 trong 3 mùa gần nhất. Đối thủ của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh tại Istanbul vào ngày 12/6 là Inter. Đây là cơ hội để Guardiola giành chức vô địch Champions League đầu tiên sau khi chia tay Barcelona.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP