Pháp luật

Vụ tố cáo "cú lừa thế kỷ": Người "bố giả" nói gì?

Ông T. khẳng định bản thân không liên quan đến việc V.A. bị tố cáo lừa đảo. Ông chỉ đóng vai cho công ty sự kiện như những vai khác đã từng diễn.

Liên quan đến vụ tố cáo cô gái với "cú lừa thế kỷ", chị N.L. (người đăng bài tố cáo trên mạng xã hội) cho biết V.A. (27 tuổi, người bị tố cáo) đã thuê một người đàn ông làm "ông bố giàu có" để lừa gạt, chiếm đoạt tài sản của gia đình chị.

Qua tìm hiểu của phóng viên Dân trí, người đàn ông được nhắc đến với tư cách là bố của V.A. tên là T., sinh sống ở Hà Nội. Ông T. là một diễn viên, đã xuất hiện ở một vài phân cảnh trong nhiều bộ phim của VTV.

PV Dân trí đã liên hệ với ông T. và nhận được lời khẳng định từ người đàn ông này rằng đó đúng là ông nhưng ông không liên quan đến việc lừa đảo (nếu có).

Người đàn ông bị tố là "bố giả" của V.A. (bên phải).

"Chú chỉ đóng vai cho công ty tổ chức sự kiện như một số vai khác. Việc lừa đảo của cô dâu (V.A. - người bị tố) chú không liên quan", ông T. chia sẻ.

Người đàn ông này nhấn mạnh bản thân ông là sĩ quan quân đội, không bao giờ làm những việc ảnh hưởng đến danh dự.

Về những thông tin khác liên quan đến V.A. và những cáo buộc trong bài đăng trên mạng xã hội, ông T. từ chối trả lời.

Trong bài đăng tố cáo của chị N.L., ông T. được cho là xuất hiện trong đám cưới "tiền tỷ" của V.A. với em chồng của chị L. Ông T. trực tiếp dắt tay cô dâu, trao cho chú rể tại lễ đường.

Theo nhiều người tự nhận là hàng xóm của ông T., người đàn ông này tại địa phương là tổ phó tổ dân phố. Từ khi vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội và báo chí, tổ dân phố nơi ông T. ở có nhiều xáo trộn, bàn tán.

Phóng viên Dân trí nhiều lần cố gắng liên hệ với V.A. nhưng số điện thoại của cô gái này luôn trong tình trạng không liên lạc được.

Theo tố cáo của chị L., năm 2018, V.A. đã tiếp cận gia đình chị với vẻ ngoài giàu sang, hào nhoáng để hẹn hò, qua lại với em chồng chị. Cô gái 27 tuổi nhiều lần chủ động tặng quà cho gia đình bạn trai, thể hiện sự hiểu biết về những tài sản xa xỉ, đắt tiền. Đổi lại cô gái thường xuyên vay tiền của gia đình chị từ vài trăm triệu đến nhiều tỷ đồng.

Trong bài tố cáo, chị L. cho hay có lần, chồng của chị được V.A. rủ huy động cả chục tỷ đồng để đầu tư bất động sản.

Chị L. còn cho biết, đám cưới giữa V.A. với em chồng chị rất xa xỉ, diễn ra tại khách sạn 5 sao ở Hà Nội, mời vài trăm khách, của hồi môn là chiếc Rolls Royce hàng chục tỷ đồng.

Tuy nhiên chị L. cho rằng đây hoàn toàn là chiêu trò lừa đảo của V.A. Cô gái này đã thuê biệt thự, căn hộ hạng sang, thuê xế hộp sang trọng ở để "làm màu"; thuê người đóng giả bố giàu sang; thuê người tham gia dự tiệc cưới; thuê người đóng giả nhân viên công chứng để giao dịch bất động sản... Tổng số tiền mà người tố cáo nói đã bị V.A. lừa là khoảng 17 tỷ đồng.

Chị L. cho biết thời điểm trên, chị không tố cáo V.A. vì cô gái 27 tuổi nói có thai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị L. phát hiện V.A. tiếp tục lừa thêm hàng chục người khác ở Ninh Bình, Bình Thuận... với số tiền hàng trăm tỷ đồng nên chị quyết định lên tiếng.

Trong ngày 13/9, một người khác tên N.H.N. (38 tuổi, ở TPHCM) cũng chia sẻ với Dân trí về việc bị V.A. lừa khoảng 1,5 tỷ đồng. Anh này cho biết đã gửi đơn trình báo về vụ việc đến nhiều cơ quan chức năng và hiện vụ việc được Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp nhận để điều tra.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP