Pháp luật

Vụ “Sở Khanh” lừa tình 7 người: Nạn nhân nợ nần, muốn tự tử vì mang bầu?

Qua tìm hiểu, hầu hết những người phụ nữ được cho là nạn nhân của ông S. đều độc thân, từng lỡ dở chuyện tình cảm và muốn lập gia đình. Có 3 người cho biết đã trót có thai với ông S. và phải bỏ thai.

Liên quan đến vụ việc 7 phụ nữ ở nhiều tỉnh, thành phố cùng làm đơn tố cáo ông Tống Anh S. (SN 1979, quê Thanh Hóa, thường trú tại huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) lợi dụng chuyện tình cảm để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội vẫn đang tích cực truy tìm người đàn ông này để làm rõ vụ việc.

Nhiều người phụ nữ cùng tố cáo ông S. lừa tình - tiền (Tranh minh họa: vietgiaitri).

Qua tìm hiểu của PV Dân trí, hầu hết những người phụ nữ được cho là nạn nhân của ông S. đều ở tình trạng độc thân, từng lỡ dở chuyện tình cảm và muốn lập gia đình.

Bị lừa gạt vì muốn tìm bến bờ hạnh phúc?

Là một đứa trẻ mồ côi từ nhỏ, chị Mai Hương (tên nhân vật đã được thay đổi, quê ở Đắc Lắk) được các nhà hảo tâm nuôi dưỡng. Trải qua nhiều đắng cay trong cuộc đời, chị Hương trở thành mẹ đơn thân (hiện có một người con gái 3 tuổi), ra Hà Nội làm nghề buôn bán hoa quả.

Theo lời kể của chị Hương, với mong muốn sẽ tìm được một bến đỗ hạnh phúc nên khi quen ông S. qua mạng xã hội, chị Hương cảm thấy rung động, muốn vun vén tình cảm vì tin rằng “người này có hoàn cảnh giống mình”.

Lúc mới làm quen, ông S. cũng giới thiệu là trẻ mồ côi; sau này được một gia đình nhận làm con nuôi rồi trở thành doanh nhân thành đạt.

“Rồi S. cứ đeo bám, chuyện trò hỏi han hàng ngày và hứa hẹn sẽ giúp 2 mẹ con vượt qua khó khăn, là chỗ dựa để có thể nương tựa vào. Những lời “đường mật” của S. đã khiến tôi mủi lòng” - chị Hương kể.

Sau hơn 1 tháng quen biết nhau, khoảng tháng 10/2019, chị Hương nhận lời yêu ông S. Sau đó, ông S. thường xuyên nói đang phải đi công tác ở tỉnh. Thỉnh thoảng, ông S. lại bảo chị đưa tiền mặt để lo công việc vì đang gặp “khủng hoảng”.

“Vì tình yêu và những lời hứa hẹn sẽ kết hôn nên tôi chẳng nghi ngại điều gì. S. cần tiền là tôi đưa, không có thì đi vay lãi cao để gửi cho S. Trong khi đó, bản thân đã có thai khoảng 2 tháng với S. nên khi người này cần gì, tôi luôn ra sức giúp đỡ” - chị Hương thông tin.

Chỉ đến khi chuyện trò với chị Vũ Thùy Trang (1 người được cho là nạn nhân khác của ông S. - tên thật đã được thay đổi), chị Hương mới biết được sự thật về người mình đang yêu thương, vun vén tình cảm.

“Lúc đó, nghĩ đến cái thai trong bụng, tôi rất sốc và cảm thấy tuyệt vọng. Muốn ôm con gái cùng tự tử vì bị phụ bạc, trong khi nợ thì một đống. Được chị Trang an ủi, động viên, tôi mới nguôi ngoai phần nào. Sau khi phá thai, tôi bị trầm cảm và phải mua thuốc để điều trị” - chị Hương thổ lộ.

Nội dung tin nhắn được các nạn nhân cho là của ông S. gửi cho hàng loạt phụ nữ trên trang mạng xã hội. Theo đó, ông S. chỉ thay đổi năm sinh để phù hợp với độ tuổi của "con mồi" (Ảnh nhân vật cung cấp).

Yêu để nhờ “giúp đỡ” tiền bạc?

Sau khi nghi ngờ về nhân thân của ông S., chị Vũ Thùy Trang đã thuê người tìm hiểu và phát hiện sự thật là S. đã có gia đình, vợ con ở quê nhà.

Khi cùng nhau khớp nối lại vụ việc, cả 7 người phụ nữ mới ngã ngửa về “người tình trong mộng” của mình. Qua lời kể của 7 người phụ nữ, với cùng một chiêu bài, ông S. đã dựng lên màn kịch về gia thế, công việc để lừa dối nhiều phụ nữ một lúc.

Những người phụ nữ này cho rằng, thủ đoạn để ông S. dễ khiến họ mềm lòng “cắn câu” là luôn hứa hẹn về một đám cưới, liên tục giục kết hôn; thậm chí thúc giục họ đưa giấy tờ để làm đăng ký kết hôn hoặc đi coi bói để xem ngày giờ tổ chức đám cưới...

“Điều này khiến chúng tôi hoàn toàn tin tưởng và cảm thấy phải có một phần trách nhiệm trong giải quyết công việc, vay mượn tiền bạc đưa cho anh ta. Việc ngỏ ý muốn tìm một tổ ấm, đánh vào tâm lý khát khao tình cảm đã khiến chúng tôi mù quáng” - chị Trang chia sẻ.

Vì tin tưởng vào người yêu, những người phụ nữ này đã dồn hết tiền bạc cho ông S. Có người còn đi vay lãi nặng lấy tiền đưa cho ông S. để rồi hàng tháng phải tự trả số tiền lãi khoảng 30 triệu đồng.

Có người còn tố cáo, sau khi đã “vặt” nạn nhân đến đồng tiền cuối cùng, ông S. còn nhẫn tâm lấy của người yêu… vài thùng bưởi, nói là mang đi biếu sếp. Một trường hợp khác kể rằng, bản thân còn bị lừa mất... 2 con lợn, vài cân lạp xưởng...

Đáng chú ý, theo nội dung trình báo với cơ quan công an, đã có ba người phụ nữ dính bầu với ông S. và đều đã phải đi bỏ thai. Riêng tổng số tiền mà ông S. đã nhận từ các “người yêu” lên tới hơn 2,5 tỷ đồng.

Truy tìm “Sở Khanh” trên toàn quốc

Liên quan đến vụ việc nêu trên, trong quá trình công an điều tra, xác minh, ông S. đã đi khởi nơi cư trú. Dù nhiều lần được cơ quan công an mời lên làm việc nhưng ông S. đều từ chối phối hợp.

Để phục vụ yêu cầu điều tra, Phòng PC02 đã có công văn đề nghị thủ trưởng các đơn vị công an thuộc các tỉnh, thành phố; các Phòng, Công an quận, huyện, thị xã thuộc Công an TP Hà Nội phổ biến nội dung vụ việc, thông tin đối tượng Tống Anh S. đến các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Nếu phát hiện đối tượng S. thì báo ngay về Đội 2- Phòng PC02 hoặc điều tra viên Nguyễn Dương Tuấn Anh, điện thoại số: 0983359386 để phối hợp giải quyết.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP