Giáo dục

Vụ phụ huynh hành hung nữ giáo viên do con mất cơ hội xét tuyển đại học: Cơ quan công an vào cuộc

Theo cô Q, có thể nguyên nhân cô bị hành hung xuất phát từ việc con trai của ông D bị xếp loại hạnh kiểm trung bình nên không đủ điều kiện thi tuyển vào các trường công an.

Giáo viên V.T.K.Q bị hành hung tại nhà. Ảnh NVCC

Ngày 26/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông Lê Văn Chiến đã ký văn bản chỉ đạo Công an tỉnh điều tra, xử lý theo đúng quy định đối với việc phụ huynh "hành hung" cô giáo do con bị mất cơ hội xét tuyển đại học.

Cùng với chỉ đạo công an vào cuộc điều tra thông tin vụ phụ huynh học sinh đến nhà riêng hành hung cô giáo do con của người này bị mất cơ hội xét tuyển đại học, UBND tỉnh Đắk Nông cũng có văn bản đề nghị Sở GD&ĐT khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý thông tin, hoàn thành nhiệm vụ và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 30/5.

Theo lời kể của nạn nhân - cô V.T.K.Q (Giáo viên Trường THPT Lê Duẩn, huyện Đắk G'long) - khoảng 18h30 ngày 25/5, khi cô Q đang ở cùng 2 con nhỏ tại nhà riêng (xã Quảng Sơn huyện Đắk G'long, Đắk Nông) thì bị ông L.M.D (phụ huynh của học sinh L.M.Q) xông vào vừa chửi bới vừa đấm đá vào mặt và người. Khi hàng xóm và người thân chạy sang can ngăn thì ông D bỏ chạy khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, cô Q được mọi người đưa đến cơ sở y tế để sơ cứu vết thương và đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

Theo cô Q, có thể nguyên nhân xuất phát từ việc con trai của ông D bị xếp loại hạnh kiểm trung bình nên không đủ điều kiện thi tuyển vào các trường công an.

Cụ thể, trước đó một tháng, em L.M.Q có hành vi vô lễ với cô Q nên bị phê vào sổ đầu bài. Sau đó nhà trường đã lập biên bản, xử lý hành vi vi phạm nội quy trường của nam sinh này.

Tiếp đó, hội đồng kỷ luật nhà trường cũng đã họp 2 lần và thống nhất xếp loại hạnh kiểm trung bình học kỳ 2 và trung bình cả năm học đối với trường hợp học sinh L.M.Q. Việc xếp loại trên dựa vào kết quả đánh giá cả năm học, trong đó bao gồm cả hành vi xúc phạm giáo viên.

Sau khi bị hành hung, cô Q cũng đã báo cáo sự việc với Hiệu trưởng nhà trường và Ban Chấp hành Công đoàn Trường THPT Lê Duẩn để có biện pháp bảo vệ giáo viên.

Ông Lê Đình Tuấn, Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn (huyện Đắk G'long) cho biết đã yêu cầu công an xã vào cuộc, xác minh và xử lý thông tin vụ việc cô giáo Q bị hành hung. Khi có kết quả sẽ có biện pháp xử lý hoặc kiến nghị các cơ quan chức năng liên quan xử lý nghiêm đối với người vi phạm.

Phòng GD&ĐT huyện Đắk Glong đã yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo cụ thể danh tính người hành hung và sự việc xảy ra tối 25/5. Trên cơ sở báo cáo, đơn vị sẽ tham mưu, đề xuất UBND huyện xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nhiều nguồn tin cho biết, ông L.M.D. đang công tác tại một trường THCS trên địa bàn xã Quảng Sơn. Nhà ông D. cách nhà cô Q. khoảng 100m.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP