Giáo dục

Vụ hiệu trưởng thu tiền ôn thi trái quy định: Yêu cầu rút kinh nghiệm!

Liên quan đến vụ hiệu trưởng cho thu tiền ôn thi tốt nghiệp THPT không đúng quy định, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Ngày 14/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng có kết luận: Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương (Trường Huỳnh Cương, TP Sóc Trăng) chưa chủ động trong việc tính toán, xem xét, quyết định kịp thời nguồn kinh phí đảm bảo cho ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Trường chưa thực hiện đúng theo quy định của Sở về việc hướng dẫn thu, chi dạy thêm, học thêm; dạy 2 buổi/ngày hoặc dạy tăng tiết; dạy ôn thi và các nguồn thu khác trong các cơ sở giáo dục từ năm học 2018-2019.

Trường không ghi biên bản các cuộc họp giữa nhà trường với Ban đại diện cha mẹ học sinh và giữa giáo viên chủ nhiệm với cha mẹ học sinh của lớp nên gặp khó khăn trong quá trình kiểm tra, xác minh thông tin.

Việc thu tiền 782.000 đồng/học sinh chưa đảm bảo công bằng giữa các học sinh vì học sinh các lớp khoa học xã hội có thời lượng ôn tập ít hơn các lớp khoa học tự nhiên.

Trường Huỳnh Cương, nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: BD).

Từ đó, Sở yêu cầu nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm vì chưa kịp thời xây dựng kế hoạch chi tiết việc thu, chi tiền ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo hướng dẫn của Sở trước khi tổ chức thực hiện.

Yêu cầu trường khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết việc thu, chi tiền ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đảm bảo nguyên tắc thu đủ, bù chi (sau khi đã trừ định mức tiết dạy của giáo viên); tổ chức họp trực tiếp tất cả phụ huynh học sinh lớp 12 năm học 2021-2022 để lấy ý kiến và thực hiện chỉ đạo theo kế hoạch đã được thống nhất; đối với phụ huynh không đồng ý thì hoàn trả lại số tiền trước khi tiến hành chi.

Sau khi thanh quyết toán các chế độ có liên quan đến việc ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho giáo viên, trường phải hoàn trả số tiền còn thừa cho học sinh và công khai việc thu, chi đến từng phụ huynh và hội đồng sư phạm được biết.

Như Dân trí đã đưa tin, một số giáo viên và phụ huynh học sinh Trường Huỳnh Cương phản ánh, đầu năm học 2021-2022, nhà trường không có chủ trương thu tiền ôn thi tốt nghiệp THPT của học sinh khối 12, nhưng đến cuối năm lại thông báo thu mỗi học sinh 782.000 đồng.

Việc thu tiền này không có phiếu thu và không đúng quy định, gây bất bình trong dư luận giáo viên, học sinh và phụ huynh.

Tổ xác minh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng kết luận, thông tin phản ánh Trường Huỳnh Cương thu tiền không có phiếu thu là đúng. Việc nhà trường phân công bộ phận giáo vụ thu tiền ôn thi tốt nghiệp THPT mà không qua bộ phận tài vụ nhà trường là chưa đúng.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP