Trong nước

Vụ “bòn” tiền tỉ qua tài khoản của công nhân: Giám đốc Công ty nói gì?

Sáng nay (27/11), trao đổi với phòng viên Dân trí, ông Trần Mạnh Cường, Giám đốc Cty Cổ phần Than Hà Lầm cho biết, ông không chỉ đạo cán bộ cấp dưới gửi tiền qua tài khoản lương của công nhân, cũng không chỉ đạo cán bộ thu tiền của họ.

Đã xác định được đơn vị bòn rút tiền tỉ qua tài khoản lương công nhân
Vụ “bòn” tiền tỉ qua tài khoản của công nhân: Giám đốc Công ty nói gì?
Ông Trần Mạnh Cường, Giám đốc Cty Cổ phần Than Hà Lầm khẳng định, ông không chỉ đạo cán bộ "bòn" tiền tỉ của công ty.

Liên quan đến vụ việc hàng loạt công nhân tại Cty Than Hà Lầm (Quảng Ninh, thuộc Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam - TKV) tố cán bộ tại Cty này hàng tháng “bòn” tiền tỉ của Cty qua việc gửi tiền vào tài khoản lương của công nhân (sau khi công nhân rút tiền ra phải nộp lại cho các cán bộ phần lớn số tiền này), phóng viên Dân trí đã có trao đổi với ông Trần Mạnh Cường Giám đốc Cty Cổ phần Than Hà Lầm.

Cùng với việc khẳng định không chỉ đạo cán bộ cấp dưới gửi tiền qua tài khoản của công nhân, không chỉ đạo cán bộ thu tiền của công nhân, ông Trần Mạnh Cường cho biết, sẽ làm rõ sự việc báo chí phản ánh và xử lí nghiêm khắc. “Nếu sai phạm ở mức độ nghiêm trọng cần xử lí hình sự thì tôi sẽ đề nghị chuyển cơ quan điều tra xử lí theo thẩm quyền”, ông Cường nói.

Đã xác định được đơn vị thu tiền của công nhân.

Ông Cường cho biết thêm, dưới thời ông làm lãnh đạo Cty đến nay đã có 4 cán bộ bị cách chức vì lí do sai phạm về tài chính.

Trở lại việc hàng loạt công nhân tại Cty Than Hà Lầm (Quảng Ninh) tố cáo cán bộ tại Cty này “bòn” tiền tỉ hàng tháng qua tài khoản lương của công nhân, lãnh đạo Cty than này khẳng định đã xác định được đơn vị thu tiền và sẽ bảo vệ quyền lợi của các công nhân tố cáo.

Hiện vụ việc vẫn đang được lãnh đạo Cty Than Hà Lầm xác minh làm rõ. Dân trí sẽ tiếp tục phản ánh đến bạn đọc về vụ việc này.

Tác giả bài viết: Tuấn Hợp – An Nhiên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP