Pháp luật

Vụ án lúc rạng sáng (P1): Cái chết bí ẩn của người phụ nữ đơn thân

Làng quê Lĩnh Đông (xã Phạm Mệnh, Kinh Môn, Hải Dương) bao năm nay vốn yên bình. Bỗng một ngày đầu tháng 1/2016, người dân phát hiện bà Nguyễn Thị H tử vong ngay chính căn nhà của mình. Một không khí hoang mang, lo lắng bao trùm.

Cái chết bất thường

Bà Phạm Thị H (SN 1961, trú tại thôn Lĩnh Đông, xã Phạm Hoạt, Kinh Môn, Hải Dương) vốn là một người luôn vui vẻ, mỗi ngày, cứ chiều đến là bà này lại tụ tập cùng nhóm những người cao tuổi ở sân đình để tập thể dục, giữ sức khỏe.

Vì là thói quen đều đặn nên vào chiều 4/1/2016 khi bà H đột ngột vắng mặt đã khiến mọi người thắc mắc. Bà H li dị được nhiều năm, các con đều lớn, trưởng thành và lập nghiệp nơi khác. Căn nhà nằm ở thôn Linh Đông chỉ có mình bà H sinh sống.

Một số người nghĩ chắc bà H bận việc gì đó nên cũng dần quên. Thế nhưng đến buổi chiều ngày thứ 2, bà H tiếp tục không đến đã khiến vài người cảm thấy bất an. Họ tìm đến nhà, đứng bên ngoài gọi nhiều lần nhưng chẳng thấy bà H hồi đáp, căn nhà đóng cửa im ỉm, vắng lặng.

Sáng 6/1, người em gái bà H bắt đầu thấy sốt ruột, đã 2 ngày, chị gái không đến quán ăn sáng của bà làm việc như thường lệ. Khi người này gọi vào điện thoại của bà H thì chẳng liên lạc được. Lo lắng, chị này đã trình báo công an xã và đi cùng đến nhà bà H.

Khi phá cửa vào bên trong, một mùi hôi thối nồng nặc bốc ra, căn phòng lộn xộn với đồ đạc bị xô đổ. Bà H được phát hiện đã tử vong. Biết đây có thể là vụ án mạng nghiêm trọng, công an xã đã lập tức ngăn không cho ai đi vào hiện trường đồng thời báo cáo lên cơ quan công an cấp trên.

Tại hiện trường, Công an tỉnh Hải Dương xác định, bà H đã tử vong trước đó khoảng từ 48 đến 72 giờ đồng hồ. Trên người nạn nhân xuất hiện vài vết thương, vùng mặt, đầu có biến dạng. Khám nghiệm tử thi kết luận nguyên nhân chết là do ngạt thở.

Các điều tra viên quan sát ngôi nhà nạn nhân, các anh phát hiện ra nhiều điểm bất thường, từ đây có thể nhận định ban đầu bà H đã bị sát hại.

Căn nhà nơi vụ án xảy ra (ảnh tư liệu)

Vị khách bí ẩn

Điều đầu tiên khiến lực lượng công an chú ý là khi bà H được phát hiện đã tử vong thì căn nhà khóa trái, tuy nhiên đồ đạc bên trong đã có xáo trộn. Rõ nét nhất là chiếc tủ của nạn nhân có dấu hiệu cạy phá.

Người nhà bà H cung cấp, ngày thường thấy nạn nhân đeo trang sức như nhẫn và dây chuyền. Tuy nhiên vào thời điểm bà H chết, những tài sản này đã không còn.

Tiếp tục xác minh, Ban chuyên án Công an tỉnh Hải Dương được biết, bà H có chiếc xe máy là phương tiện đi lại hàng ngày. Chiếc xe này cũng đã biến mất. Những dữ liệu đó đủ để Công an tỉnh Hải Dương đưa ra nhận định, đây là vụ án giết người, cướp tài sản. Vậy, hung thủ là ai?

Khi khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện trên bàn có 2 chiếc bát, một bát còn thừa mì tôm ăn dở, bát kia đựng vỏ trứng vịt lộn. Cạnh đó có 1 chai rượu nhỏ, khoảng 1/4 lít.

Như vậy, trước khi bà H tử vong chắc chắn trong căn nhà này còn có người khác. Người này nhiều khả năng là đàn ông và có mối quan hệ thân thiết với nạn nhân nên mới ngồi ăn uống cùng nhau. Người này, chắc chắn có liên quan đến vụ án.

Các trinh sát được tung đi nhằm thu thập tin tức, tuy nhiên vào thời điểm vụ việc xảy ra, người dân hầu như đã đi ngủ nên chẳng ai cũng cấp được gì có giá trị. Một vài nguồn tin xác nhận, bà H có quan hệ rộng, quen biết nhiều, thỉnh thoảng thấy người lạ ra vào căn nhà nạn nhân.

Tất cả những thông tin thu thập được còn vô cùng mơ hồ, chưa thể giúp lực lượng điều tra lần ra được manh mối nào.

Người ở cùng bà H trước khi nạn nhân chết là ai? Có vài trò gì trong vụ án?

Rà soát

Cùng với việc gặp gỡ người thân của bà H, Công an tỉnh Hải Dương đã cho dựng chân dung hàng loạt đối tượng trên địa bàn. Trong đó tập trung chủ yếu vào nhóm người có tiền án, tiền sự, cờ bạc, ma túy và bất minh về tài chính. Thế nhưng, dù bỏ ra rất nhiều công sức, các anh vẫn chưa thể phát hiện ra bất cứ điểm khả nghi nào.

Công tác truy tìm số tài sản mà bà H bị mất cũng được ráo riết tiến hành. Hàng trăm cửa hàng buôn bán trang sức, buôn bán xe máy cũ, cửa hàng cầm đồ trên địa bàn Hải Dương cũng như các tỉnh lân cận đều được rà soát. Các điều tra viên cho rằng, nếu tìm được số tài sản này thì việc hung thủ lộ diện chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

(Ảnh minh họa, không liên quan đến vụ án)

Tính toán là vậy, nhưng sau nhiều giờ rà soát, sàng lọc cả "núi" thông tin, các các bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hải Dương vẫn chưa thể gỡ được nút thắt của vụ án. Vị khách đã ở cùng bà H vào thời điểm nạn nhân chết vẫn là một ẩn số lớn.

Trong lúc vụ án tưởng như rơi vào bế tắc thì người nhà nạn nhân cũng cấp 1 thông tin. Theo đó, do đã li hôn nên bà H có một số mối quan hệ bạn bè bên ngoài. Trong số đó người nhà bà H nhớ nhất 2 người đàn ông thường xuyên lui tới. Một người quê ở Hải Phòng, vị còn lại là người nước ngoài, hay qua lại Hải Dương làm ăn, buôn bán.

Ngay lập tức các trinh sát lên đường xác minh về hai người đàn ông này.

(Còn nữa)

Tác giả: T.Sơn

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP