Pháp luật

Vụ 31 người mang súng đánh nhau là do mâu thuẫn chuyện tiền bạc

Có mâu thuẫn trong việc vay mượn nợ, hai nhóm thanh niên ở Vĩnh Long và Bến Tre đã hẹn gặp nhau tại một bãi đất trống ở tỉnh Tiền Giang để đánh nhau. Công an bắt giữ 31 người, trong đó có 16 người dương tính với ma túy.

Lực lượng công an đã thu giữ súng, đạn và quả nổ tự chế trên xe ô tô của nhóm thanh niên - Ảnh: QUANG LẬP

Ngày 30-7, liên quan đến vụ 31 người đi trên 6 xe ô tô mang theo súng và hung khí đi đánh nhau, Công an tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ hình sự những người này để phục vụ cho công tác điều tra.

Bước đầu nguyên nhân của vụ việc được xác định là do mâu thuẫn trong chuyện tiền bạc về chuyện cho vay và mượn nợ giữa hai băng nhóm.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 0h30 ngày 29-7, Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp Công an tỉnh Bến Tre tổ chức tuần tra kiểm soát, chốt chặn, bắt giữ 31 thanh niên có hành vi tàng trữ súng và nhiều loại hung khí nóng.

Những người này có độ tuổi từ 24-35, thường trú trên địa bàn các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Hậu Giang... Họ đi 6 xe ô tô (loại 4 chỗ ngồi và 7 chỗ ngồi) từ Bến Tre sang Tiền Giang để giải quyết mâu thuẫn.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã tạm giữ 4 khẩu súng (hiện chưa rõ loại), 25 viên đạn, 1 quả nổ tự chế, 1 bình xịt hơi cay, 1 áo khoác chống đạn, 5 dao bấm, 2 túi ni lông chứa chất bột (nghi là ma túy), 11 điện thoại di động, 6 xe ô tô và 1 giấy tờ có liên quan.

Xét nghiệm nhanh, cơ quan công an phát hiện 16 người dương tính với các chất ma túy.

Theo lời khai ban đầu, những thanh niên này có mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác ở tỉnh Vĩnh Long trong việc cho vay và vay mượn nợ, nên cả hai nhóm hẹn gặp để đánh nhau.

Địa điểm hẹn để gặp nhau là một khu đất trống gần khu vực Bệnh viện Quân y K120, phường 6, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang. Tuy nhiên, những người này trên đường đi đã bị cảnh sát phát hiện và kịp thời ngăn chặn, khống chế và bắt giữ.

Xe cộ qua cầu Rạch Miễu bị ùn ứ do lực lượng công an chặn dừng nhóm thanh niên - Ảnh: H.T.

Các thanh niên bị bắt giữ tại cơ quan công an - Ảnh: QUANG LẬP

Khẩu súng và một quả nổ tự chế để trên xe ô tô của những thanh niên đi đánh nhau - Ảnh: H.T

Lực lượng công an đã chốt chặn trên cầu Rạch Miễu bắt giữ nhóm thanh niên - Ảnh: QUANG LẬP

Tác giả: Hoài Thương

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP