Thể thao

Vòng loại World Cup 2020: Dự đoán đội hình ra sân mạnh nhất ĐT Việt Nam thi đấu Thái Lan

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã chốt danh sách cầu thủ trong trận đấu với ĐT Thái Lan. Nhiều dự đoán về đội hình mạnh nhất quyết đấu với ĐT Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình và tối 19/11 được đưa ra.

Vietnamnet đưa tin, danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam đối đầu Thái Lan gồm:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh, Phạm Văn Cường.

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Lê Văn Đại.

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Hùng.

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh, Hà Minh Tuấn.

Dự đoán về phương án dùng người, Zing đưa tin, ở phương án 1, hàng thủ, người được chọn trấn giữ khung thành tiếp tục là thủ môn Đặng Văn Lâm. Bên trên sẽ là sự xuất hiện của bộ ba trung vệ quen thuộc Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh. Hai hành lang cánh có sự xuất hiện của Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng.

Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tuấn Anh khả năng cao sẽ tiếp tục được lựa chọn cho trận lượt về với Thái Lan trên sân Mỹ Đình sắp tới. Với Hùng Dũng, anh là tiền vệ đã khẳng định được đẳng cấp trong cả màu áo CLB lẫn tuyển quốc gia. Còn Tuấn Anh sau khi tái xuất sân cỏ cũng cho thấy sự hiệu quả đến bất ngờ.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm Tuấn Anh, Hùng Dũng được trình làng lần đầu ở King's Cup 2019, đã thi đấu ổn định trong 3/4 trận vừa qua ở bảng G vòng loại hai World Cup 2022. Sự xuất hiện của Tuấn Anh ở khu trung tuyến đã góp phần giúp Quang Hải phát huy tối đa vai trò của mình trên hàng công của tuyển Việt Nam.

Trước Thái Lan, HLV Park chắc chắn sẽ để dành cho đối thủ những sự bất ngờ nhất định. Những lựa chọn nhân sự nơi hàng công của đội tuyển thường là nơi khó đoán nhất đối với giới chuyên môn và người hâm mộ. Hai vị trí có khả năng cao được chọn nơi đội hình xuất phát là Tiến Linh và Quang Hải. Vị trí còn lại đang được HLV Park cân nhắc giữa Văn Toàn và Công Phượng.

HLV Nishino của tuyển Thái Lan luôn cử trinh sát theo dõi mọi diễn biến của đội tuyển Việt Nam. Không khó để đối thủ nhận ra Văn Toàn đã có 4 trận ra sân trong đội hình xuất phát.

Đá nhiều trận nhưng hiếm khi chơi trọn vẹn nghĩa là Công Phượng vẫn nằm trong tính toán chiến thuật nhưng không phải lựa chọn số một.

Một phương án khác nơi hàng công gây bất ngờ cho Thái Lan là Nguyễn Hoàng Đức hoặc Nguyễn Trọng Hùng. Đây đều là những cầu thủ trẻ chất lượng được đôn lên từ U22 Việt Nam trong quá trình tập trung song song với tuyển quốc gia.

Trước trận đấu gặp Thái Lan, thầy Park nhấn mạnh: "Tôi biết ý nghĩa trận đấu này, cầu thủ cũng vậy. Cầu thủ nhận thức được là người dân chờ đợi như thế nào trận đấu này. Tôi thấy sự quyết tâm trong ánh mắt của họ. Chỉ sợ là áp lực mang lại sự căng thẳng. Tôi muốn các cầu thủ có sự tập trung, và đến hôm nay họ đã duy trì được mọi điều kiện tốt nhất”, Vietnamnet dẫn lời.

  Từ khóa: World cup 2020 ,ĐT Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP