Thể thao

Vòng 2 cúp Liên đoàn Anh: Chelsea và Liverpool dắt nhau đi tiếp

Ở vòng 2 cúp Liên đoàn Anh, 2 ông lớn ở giải Ngoại hạng là Chelsea và Liverpool đều giành được chiến thắng để có vé đi tiếp theo những cách khác nhau. Trong khi Liverpool hủy diệt Burton Albion 5-0 thì Chelsea chỉ đánh bại Bristol Rovers với tỷ số sát nút 3-2.


Tại Stamford Bridge, HLV Antonio Conte đã mạnh dạn loại hàng loạt trụ cột như Courtois, Hazard, Terry, Costa, Oscar hay Kante khỏi đội hình xuất phát vì cho rằng Chelsea ở đẳng cấp cao hơn hẳn Bristol Rovers đang góp mặt ở giải hạng Nhì Anh. Xét về khả năng tấn công, chiến lược gia người Italia không có gì phải phàn nàn bởi các học trò của ông đã làm rất tốt công việc oanh tạc cầu môn đối phương.

Video: Chelsea 3-2 Bristol Rovers

Ngay trong hiệp 1, Chelsea đã chọc thủng lưới đối phương tới 3 lần nhờ những cú dứt điểm chuẩn xác của Victor Moses (31') và tân binh trị giá 33 triệu bảng Michy Batshuayi (29', 41'). Tuy nhiên, Bristol Rovers đã cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt.

Bất chấp việc phải nhận 2 bàn thua chóng vánh, họ chẳng những không buông xuôi mà còn vùng lên mạnh mẽ. Sau khi Peter Hartley rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 bằng cú đánh đầu hiểm hóc (34'), Ellis Harrison còn thực hiện thành công quả đá 11 m ở đầu hiệp 2 (Pedro phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm) khiến HLV Conte đứng ngồi không yên.

Bristol Rovers thậm chí còn có cơ hội gỡ hòa trước khi HLV Conte tung những quân bài chủ chốt Hazard, Oscar và Terry vào sân. Với sự xuất hiện của bộ ba này, Chelsea thi đấu chắc chắn hơn và bảo toàn được chiến thắng. Tuy nhiên, khi để đối thủ như Bristol Rovers chọc thủng lưới đến 2 lần, thắng lợi của Chelsea chẳng đáng tự hào bởi hàng thủ của họ chưa thể hiện được sự chắc chắn cần thiết.

Liverpool giành chiến thắng hủy diệt trước Burton Albion

Không giống như Chelsea, Liverpool đã thể hiện được sự vượt trội trước đại diện tới từ Championship Burton Albion. Trước đối thủ mới thắng được 1 trận sau 4 vòng đầu tại Championship, "Lữ đoàn đỏ" đã hoàn toàn áp đảo và ghi được tới 5 bàn. Đáng chú ý, sau khi vào sân từ ghế dự bị, tiền đạo Daniel Sturridge đã lập được cú đúp chỉ trong vòn vẹn 5 phút (78', 83').

Trước đó, Divock Origi và Roberto Firmino là những cầu thủ đã ghi 2 bàn đầu cho The Kop. Bàn còn lại đến từ pha đá phản lưới nhà của Tom Naylor. Với thắng lợi hoành tráng trước Burton Albion, Liverpool vừa giành vé vào vòng tiếp theo và còn lấy lại được niềm tin sau thất bại đắng ngắt trước Burnley ở vòng 2 giải Ngoại hạng Anh 2016/17. Chỉ có một điều đáng tiếc với Liverpool là họ bị tổn thất về lực lượng khi tiền vệ Emre Can dính chấn thương mắt cá nên phải rời sân trong hiệp 2.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác diễn ra đêm qua, Everton cũng đi tiếp nhờ chiến thắng đậm 4-0 trước Yeovil Town. Đây là trận đấu tiền đạo Arouna Kone chơi rất nổi bật khi lập được cú đúp (83', 90'), hai bàn còn lại của Everton được ghi do công của Aaron Lennon (28', 70').

Video: Burton Albion 0-5 Liverpool

Kết quả các trận đấu vòng 2 cúp Liên đoàn Anh

Crystal Palace 2 - 0 Blackpool
Blackburn Rovers 4 - 3 Crewe Alexandra
Burton Albion 0 - 5 Liverpool
Chelsea 3 - 2 Bristol Rovers
Derby County 1 - 1 Carlisle United
Everton 4 - 0 Yeovil Town
Exeter City 1 - 3 Hull City
Luton Town 0 - 1 Leeds United
Millwall 1 - 2 Nottingham Forest
Newcastle United 2 - 0 Cheltenham Town
Northampton Town 2 - 2 West Bromwich Albion
Norwich City 6 - 1 Coventry City
Oxford United 2 - 4 Brighton & Hove Albion
Peterborough United 1 - 3 Swansea City
Preston North End 2 - 0 Oldham Athletic
Queens Park Rangers 2 - 1 Rochdale
Scunthorpe United 1 - 2 Bristol City
Stevenage 0 - 4 Stoke City
Watford 1 - 2 Gillingham
Wolverhampton Wanderers 2 - 1 Cambridge United
Reading 2 - 2 Milton Keynes Dons

Tác giả bài viết: Quang Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP