Thế giới

Vợ chồng quân nhân làm thôi nôi 5 con, được bộ trưởng tặng quà

Ca sinh năm đầu tiên ở Hàn Quốc trong 34 năm vừa được tổ chức tiệc thôi hoành tráng, nhận quà và thư từ đệ nhất phu nhân và bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Bức ảnh chụp gia đình đại úy Kim trong bộ quân phục nhân dịp thôi nôi các bé - Ảnh: KYUNGHYANG

Theo báo Kyunghyang, đại úy Kim Jin Soo và vợ là đại úy Seo Hye Jung (cùng 31 tuổi) vừa tổ chức tiệc thôi nôi cho các con là ca sinh 5 vào ngày 12-11 vừa qua tại quê nhà ở tỉnh Gyeongnam. Cả hai vợ chồng đều đang công tác tại Sư đoàn 7, thuộc quân đội Hàn Quốc.

Đây là ca sinh năm đầu tiên sau 34 năm ở Hàn Quốc kể từ một ca tương tự vào năm 1987.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, ông Lee Jong Seop cũng gửi lời chúc mừng đến anh Kim và chị Seo cùng món là những chiếc vòng an toàn tránh trẻ lạc.

Tổng tham mưu trưởng Quân đội Hàn Quốc, thượng tướng Park Jung Hwan cũng gửi lời chúc mừng và một vài món quà đến các bé.

Trong khi đó, Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee gửi một bức thư viết tay chúc mừng cùng quà tặng là món đồ chơi bằng gỗ và một chiếc đồng hồ.

Đại úy Kim xúc động gửi lời cảm ơn đến bộ trưởng Bộ Quốc phòng, các đồng nghiệp trong đơn vị cũng như mọi người đã gửi lời chúc mừng đến gia đình anh.

Các bé chào đời lúc 22h khuya 18-11-2021 tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul. Ngay khi chào đời, các bé đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của truyền thông Hàn Quốc vì ca sinh năm cực hiếm trên toàn thế giới.

Hai vợ chồng đại úy Kim chia sẻ đặt tên các cô con gái lần lượt là So Hyun, Soo Hyun, Seo Hyun, Lee Hyun với chữ Hyun mang ý nghĩa là tươi sáng, mong các con có được tương lai rạng rỡ.

Và cậu con trai duy nhất được anh chị đặt tên là Jae Min với mong muốn cậu bé sẽ trở thành người đàn ông mạnh mẽ để bảo vệ cho các chị gái của mình.

Ảnh chụp trong tiệc thôi nôi của các bé hôm 12-11 - Ảnh: YONHAP

5 chị em bên cạnh những món quà trong ngày sinh nhật đầu tiên - Ảnh: YONHAP

Bức thư tay từ Đệ nhất phu nhân Kim Keon Hee gửi đến các bé nhân dịp thôi nôi - Ảnh: YONHAP

Tác giả: UYÊN PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP