Giáo dục

Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam sẽ tặng 1,5 triệu hộp sữa cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Năm 2023 Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam sẽ hỗ trợ khoảng 1,5 triệu hộp sữa cho gần 17.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền khoảng 10 tỷ đồng.

Ngày 14/4, tại Trường tiểu học Húc Động (huyện Bình Liêu, Quảng Ninh), Vinamilk và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Bộ LĐTB&XH) đã chính thức khởi động Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2023.

Theo Ban tổ chức, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tiền thân là “Quỹ 1 triệu ly sữa” ra đời năm 2008 với mục tiêu giúp cho khoảng 50.000 trẻ em nghèo trên toàn quốc có sữa uống miễn phí. Đến năm 2010, chương trình được đổi tên thành “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam”.

Các bác sĩ khám sức khỏe miễn phí cho học sinh trong chương trình

Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình

Sau 16 năm thực hiện, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tặng hơn 42 triệu hộp sữa dinh dưỡng cho khoảng 500.000 trẻ em Việt Nam với tổng giá trị hỗ trợ khoảng 200 tỷ đồng. Dự kiến, năm 2023, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ 1,5 triệu hộp sữa cho gần 17.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền khoảng 10 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ tịch HĐQT Công ty Vinamilk cho biết: Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam là một chương trình cộng đồng mà Vinamilk đã tâm huyết thực hiện 16 năm qua. Ngay trong những giai đoạn khó khăn hay các năm diễn ra đại dịch Covid-19, chương trình vẫn được công ty ưu tiên thực hiện. Chương trình đã nhận được sự quan tâm, đồng hành của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà Nước và các địa phương. Riêng Quảng Ninh, đây là năm thứ 13 trẻ em khó khăn của tỉnh được thụ hưởng sữa từ chương trình, với tổng số lượng ước tính là 600.000 hộp.

Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam phát biểu tại chương trình

Các đại biểu trao học bổng cho học sinh Trường Tiểu học Húc Động

Cũng theo ông Phúc, Quảng Ninh là tỉnh miền núi, trung du nằm ở vùng duyên hải, với hơn 80% đất đai là đồi núi với 22 dân tộc anh em cùng chung sống. Trong đó, nhiều nhất là dân tộc Dao, Tày, Sán Dìu, Sán Chay, Hoa, Mường... tập trung chủ yếu ở các huyện miền núi. Ví như, huyện Bình Liêu với 95,8% là người dân tộc thiểu số, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Vì thế, điều kiện chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho trẻ em tại Bình Liêu còn hạn chế. Do đó, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã chọn huyện Bình Liêu là nơi tổ chức buổi lễ trao sữa đầu tiên trong năm 2023 của chương trình.

Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đánh giá cao sự nỗ lực của Vinamilk với công tác chăm sóc sức khỏe trẻ em Việt Nam trong những năm qua. Ông Hải mong muốn Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam sẽ tiếp tục được triển khai trong nhiều năm tới để hỗ trợ được nhiều trẻ em thiệt thòi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Chíu Thị Phương (xã Húc Động, huyện Bình Liêu) cho biết, gia đình có 2 con. Trong đó, cháu lớn 7 tuổi, cháu nhỏ 4 tuổi. Kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào làm thuê, trồng quế nên thu nhập bấp bênh nên không có điều kiện chăm sóc đầy đủ cho các con. Đối với việc cho con uống sữa, chị Phương cho biết, thi thoảng vợ chồng mới mua cho con nhưng cũng chỉ được 1-2 hộp. "Chúng tôi làm thuê, ăn hôm nay còn lo ngày mai nên chẳng có điều kiện mua sữa cho con. Nay các cháu được chương trình tặng sữa, chúng tôi cảm ơn lắm", chị Phương nói.

Tại buổi lễ, gần 400 em học sinh có mặt tại trường tiểu học Húc Động (huyện Bình Liêu) đã đại diện cho 1.600 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Quảng Ninh đón nhận 150.000 hộp sữa Vinamilk ADM bổ dưỡng với tổng giá trị khoảng 1 tỷ đồng.

Đoàn nữ đại biểu Quốc hội khóa XV trao quà lưu niệm cho địa phương

Nghệ sĩ Xuân Bắc giao lưu, tặng quà với các em học sinh trong chương trình

Đây là dòng sữa dinh dưỡng được bổ sung DHA và 17 loại vitamin, khoáng chất hỗ trợ các em nhỏ phát triển trí não, chiều cao và tăng cường sức đề kháng. Ban Tổ chức mong muốn các em sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ.

Sau Quảng Ninh, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai trao tặng sữa cho các địa phương trong năm nay như Lạng Sơn, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội...

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và các đại biểu cũng tặng 100 suất học bổng cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó học giỏi của huyện Bình Liêu.

Ngoài ra, Quỹ sữa và Vinamilk cũng dành tặng cho các em một ngày hội trẻ thơ đúng nghĩa với nhiều hoạt động như Khu trò chơi với Bò ADM; Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng bảo vệ môi trường; Khám phá Khu vườn ước mơ và được thăm khám dinh dưỡng bởi các bác sĩ của Vinamilk. Ngoài ra, các em học sinh cũng được giao lưu với Nghệ sĩ Xuân Bắc.

Cũng trong chương trình, Vinamilk và Quỹ Bảo Trợ Trẻ Em Việt Nam cũng đã đến thăm và trao tặng sữa cho các em học sinh tại trường Mầm Non Vô Ngại (huyện Bình Liêu).

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP