Thể thao

Vì sao Văn Quyết không được gọi lên đội tuyển Việt Nam?

Văn Quyết đang chơi rất hay trong màu áo Hà Nội FC tại V-League lẫn đấu trường AFC Cup, thế nhưng anh lại không có tên trong danh sách 32 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 mà HLV Park Hang Seo vừa công bố.

Danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu sắp tới với Indonesia và Malaysia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á tiếp tục gây tranh cãi khi không có sự góp mặt của Văn Quyết- cầu thủ chơi rất hay trong màu áo Hà Nội FC tại V-League và AFC Cup.

Không chỉ đóng vai trò kiến tạo, tổ chức tấn công, Văn Quyết còn đạt hiệu suất ghi bàn rất cao, góp công lớn giúp Hà Nội FC đăng quang V-League 2019 sớm 2 vòng đấu và tiến sâu ở đấu trường châu lục. Cách đây ít ngày, Văn Quyết đã vinh dự được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8.

Theo BLV Anh Ngọc, trường hợp của Văn Quyết có thể coi là đặc biệt của bóng đá Việt Nam. Chơi ngày càng nổi bật trong màu áo CLB, nhưng đội trưởng của Hà Nội FC vẫn không có suất ở đội tuyển quốc gia, bởi đơn giản anh không phù hợp với lối chơi mà HLV Park Hang Seo xây dựng.

"Ông Park từng gọi Văn Quyết ở AFF Cup 2018 nhưng anh thể hiện không tốt và chính nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng bị chỉ trích vì quyết định của mình. Khi đó, ông Park từng giải thích rằng, Quyết chơi bóng nhiều chạm quá và điều này không phù hợp với triết lý của ông, đó là lối chơi phòng ngự- phản công, đã làm nên thành công cho bóng đá Việt Nam hai năm qua", BLV Anh Ngọc cho biết.

Trước đó, Văn Quyết cũng bị "bỏ rơi" ở trận ra quân vòng loại World Cup gặp Thái Lan ngày 5/9 vừa qua. Nói về sự vắng mặt của Văn Quyết lần này, BLV Anh Ngọc nhận xét: “HLV Park Hang Seo không gọi Văn Quyết vì ông ấy có lý do của riêng mình. Quyết là cầu thủ đá ở đội nào thì phụ thuộc vào hệ thống thi đấu của đội đấy. Ở Hà Nội FC, Quyết chơi hay và thành công bởi nhóm các cầu thủ vệ tinh xung quanh anh đều chơi hay và phù hợp với Quyết. Nhưng hệ thống thi đấu của Hà Nội FC khác với đội hình của tuyển Việt Nam mà HLV Park Hang Seo xây dựng. Đấy là lý do mà nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp tục không sử dụng Quyết.

Theo BLV Anh Ngọc, viêc Văn Quyết không được gọi lên đội tuyển Việt Nam là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, nếu chỉ vì Văn Quyết đá quá hay ở CLB mà vẫn giành cho anh một suất ở tuyển, rồi để anh dự bị thì quá phí phạm. Vì thế, ông Park đã nhường suất này cho một cầu thủ khác, mà cụ thể ở đây là Mạc Hồng Quân. Mạc Hồng Quân có thể đá như một tiền đạo lùi hoặc có thể là trung phong cắm, trong bối cảnh Tiến Linh ở trận gặp Thái Lan thi đấu không tốt. Trong khi đó, Quyết không phải là trung phong đích thực mà chuyên đá ở vị trí tiền đạo lùi.

Tuyển Việt Nam sẽ gặp lần lượt Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới trước khi làm khách trên sân Indonesia vào ngày 15/10. HLV Park Hang Seo sẽ loại 9 cầu thủ trước khi gút danh sách 23 cái tên thi đấu ở vòng loại World Cup ngày 7/10. Ngày 22/9 tới đây, tuyển Việt Nam sẽ tập trung và có buổi tập đầu tiên.

Tác giả: TRỌNG ĐẠT

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP