Nhà đẹp

Vì sao phải trồng loại cây phong thủy này trong phòng khách?

Trồng cây phong thủy trong phòng khách hiện đang được rất nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí không gian cũng như mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà.

Ngoài khả năng hút bụi, lọc không khí, hấp thụ chất độc hại, hấp thụ chất bức xạ từ các thiết bị điện tử thì trồng cây phong thủy trong phòng khách sẽ đem đến may mắn, sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc cho gia đình.

10 cây phong thủy trong phòng khách

Cây Kim Tiền

Kim Tiền là loại cây ưa bóng mát nên rất thích hợp cho việc trồng ở phòng khách hoặc công ty làm việc. Về mặt phong thuỷ, cũng như tên gọi “kim tiền" thể hiện cho sự giàu sang, phú quý, may mắn, mang tài lộc về nhà. Cây Kim Tiền thể hiện sức sống với những ngọn lá vươn cao đầy sung sức.

Kim Tiền là loại cây phong thủy trong phòng khách được ưa chuộng nhất.

Cây Lan Ý

Lan Ý cũng thuộc loại cây ưa bóng mát có thể sống tốt trong môi trường thiếu nắng và nhiệt độ thấp. Đây là loại cây có nhiều lá to với màu xanh đậm và bông hoa có màu trắng muốt mang phong cách sang trọng, quý phái, đồng thời Lan Ý còn được đánh giá là cây có thể lọc không khí cực tốt và là công cụ tốt để giảm các bức xạ và điện từ.

Cây Hồng Môn

Hồng Môn là loại cây có nhiều lá rất to màu xanh tốt và có hoa màu đỏ rất bắt mắt. Về mặt phong thuỷ thì Hồng Môn thể hiện cho sự hồng phúc, may mắn cho gia chủ. Về khoa học thì đây là loài cây giúp thanh lọc không khí cực tốt, hạn chế và hút một số khí độc từ điều hòa và những vật dụng trong nhà gây ra, mang đến cho bạn không gian sống thật trong lành và tươi mát.

Cây Hồng Môn

Cây Vạn Niên Thanh

Đây là loài cây với tán lá khá to và có thể sống được lâu năm, sẽ giúp gia chủ có được sức khỏe dồi dào và may mắn trong cuộc sống. Đồng thời đây cũng là cây phong thủy trong phòng khách có khả năng lọc sạch các chất độc mang đến bầu không khí trong lành, thoáng mát trong ngôi nhà của bạn.

Cây Phú Quý

Tên gọi “phú quý" về phong thuỷ sẽ thể hiện cho sự giàu sang, mang đến tiền tài cho gia chủ. Đối với khoa học thì Phú Quý được chứng minh là loài cây có khả năng lọc các chất độc như benzen và formaldehyde trong không khí vô cùng hiệu quả và cũng là cây có thể thích nghi với không gian thiếu ánh sáng và nhiệt độ thấp rất thích hợp trồng ở phòng khách.

Cây Phú Quý

Cây Lưỡi Hổ

Lưỡi Hổ là loại cây phong thủy biểu tượng cho sức khoẻ dồi dào, còn về mặt khoa học thì cây lưỡi hổ là loại cây có khả năng chịu nóng, chịu khô hạn tốt nhưng lại rất dễ sống, thân lá đứng thẳng sẽ không chiếm vị trí không gian nhà của bạn.

Bề mặt lá lưỡi hổ có thể hút được nhiều bụi bẩn, hấp thụ chất gây ô nhiễm và thanh lọc không khí khá tốt. Đây là một loài cây vô cùng tốt cho đường hô hấp và hệ miễn dịch mà bạn nên trồng trong phòng khách.

Cây Kim Ngân

Kim Ngân là một trong những loại cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng nhất khi đặt trong nhà, riêng tên của loài cây này đã mang đến ý nghĩa giàu có và may mắn. Ngoài các yếu tố về mặt phong thủy được rất nhiều người quan tâm ở loại cây này, cây có khả năng hấp thụ Formaldehyd, làm sạch không khí, lọc bớt các khí độc sinh ra khói bụi công nghiệp hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày.

Cây Hạnh Phúc

Cây Hạnh Phúc có vẻ ngoài xum xuê, luôn tươi tốt, xanh tươi và tràn đầy sức sống, có thể mang lại hạnh phúc cho mọi người, làm cho cuộc sống hạnh phúc và đẹp hơn. Nếu đặt nó trong phòng khách, cây Hạnh Phúc sẽ đóng vai trò làm dịu mát không gian. Cây có những tán lá xanh tốt, màu xanh của niềm tin và hy vọng.

Cây Hạnh Phúc.

Cây Thiết Mộc Lan

Thiết Mộc Lan là loại cây cảnh phong thủy trong phòng khách được nhiều người yêu thích. Cây có lá màu xanh, có sọc trắng ở giữa. Hoa của cây khi nở màu trắng hoặc vàng nhạt, có mùi thơm ngào ngạt. Trong phong thủy, cây Thiết Mộc Lan được đánh giá là đem lại nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Cách bố trí cây phong thủy trong phòng khách

Bố trí cây phong thủy trong phòng khách phù hợp với bố cục tổng thể sẽ mang đến không gian sống hài hoà và có ích cho sức khoẻ. Thông thường, cây phong thủy trong phòng khách được bố trí như sau:

- Góc phòng là nơi ít người qua lại và thường hay trống trãi nhất nên ưu tiên đặt một chậu cây xanh lớn ở vị trí này.

- Đặt hai chậu cây ngay sát sau cánh cửa chính sẽ chặn được luồng năng lượng xấu đi vào nhà giúp thanh lọc không khí. Vì đây là cửa chính nên lưu ý bố trí vị trí đặt cây để có thể lưu thông dễ dàng.

- Một chậu cây trên bàn trà để không gian tiếp khách thêm sang trọng, thanh lịch;

- Cuối cùng là một hoặc hai chậu cây nhỏ trên kệ tivi để làm điểm nhấn tinh tế và có tác dụng hút những tia bứt xạ phát ra từ tivi, máy tính và các thiết bị điện tử khác.

Tác giả: NHẬT THÙY (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP