Trong nước

Vì sao ông Trần Văn Tân bị tuyên 6 năm tù chưa bị bãi nhiệm phó chủ tịch tỉnh?

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho hay hiện ông Trần Văn Tân có đơn kiến nghị xem xét lại bản án, sau khi có xử lý kỷ luật từ Trung ương, tỉnh sẽ thực hiện quy trình miễn nhiệm các chức danh đối với ông này.

Ông Trần Văn Tân

Ông Tân có đơn kiến nghị xem xét lại bản án

Chiều 5-10, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo về tình hình kinh tế xã hội quý 3, phóng viên đặt câu hỏi phía tỉnh này về việc vì sao chưa xem xét bãi nhiệm chức vụ phó chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trần Văn Tân khi ông này đã bị TAND TP Hà Nội xét xử và tuyên 6 năm tù về tội nhận hối lộ liên quan đến chuyến bay giải cứu. Tỉnh cũng chưa xóa tư cách đại biểu hội đồng nhân dân đối với ông Tân?

Trả lời, ông Nguyễn Như Công - chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam (chủ trì buổi họp báo) - cho hay hiện nay ông Tân có đơn kiến nghị xem xét lại bản án.

Chính vì vậy việc xử lý, kỷ luật ông Tân còn phải chờ kết luận của đoàn kiểm tra Trung ương.

"Sau khi có quyết định xử lý kỷ luật của Trung ương, tỉnh sẽ thực hiện quy trình miễn nhiệm các chức danh của ông Tân do HĐND tỉnh bầu", ông Công cho biết.

Trước đó ngày 28-7, TAND TP Hà Nội đã tuyên các mức án đối với 54 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu, ông Trần Văn Tân bị tuyên án 6 năm tù về tội danh nhận hối lộ.

Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm sau vụ ngộ độc bánh mì Phượng

Tại buổi họp báo, phóng viên đặt câu hỏi: sau vụ ngộ độc bánh mì Phượng (TP Hội An), vấn đề quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm được cơ quan chức năng của tỉnh thực hiện thế nào?

Ông Huỳnh Thuận - phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam - cho biết nguy cơ mất an toàn thực phẩm gần như thường trực trong đời sống mỗi chúng ta.

Thường niên hằng năm Sở Y tế là cơ quan thường trực tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên toàn tỉnh. Trên cơ sở đó các địa phương cũng xây dựng kế hoạch để thực hiện.

Theo ông, để đảm bảo công tác an toàn thực phẩm thì có ba vấn đề. Thứ nhất phải thường xuyên tăng cường tuyên truyền hướng dẫn người dân, các chủ hộ kinh doanh sản xuất thực hiện các văn bản, quy định của Nhà nước về an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó các cơ quan chức năng phải tăng cường kiểm tra, giám sát, làm thường kỳ, đột xuất.

"Nếu xảy ra ngộ độc thì phải điều tra, giám sát, xử lý nghiêm. Đối với bánh mì Phượng thì tỉnh đã có quyết định xử phạt, đình chỉ hoạt động sản xuất, kinh doanh", ông Thuận nói.

Ông Nguyễn Như Công cho biết sắp tới tỉnh sẽ tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là những địa phương có khách du lịch nhiều như TP Hội An.

Tác giả: LÊ TRUNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP