Nhà đẹp

Vì sao không nên đặt gương đối diện giường ngủ?

Màu sắc và đồ đạc trong phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn, từ việc chọn màu sơn phù hợp đến vị trí đặt gương.

Theo khảo sát, có đến 58% người Mỹ muốn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Như vậy nhu cầu về có được một giấc ngủ ngon không chỉ ở người dân nước Mỹ, mà ai trong chúng ta cũng cần được như vậy. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn mất ngủ như: Ăn quá no, ngủ không đều, nhạy cảm với tiếng động… Một trong số đó có thể là do việc bài trí gương không hợp lý bởi gương soi đôi khi có thể tạo ra ảo ảnh kỳ lạ ngay cả khi bạn không tập trung và trực tiếp nhìn vào nó. Hơn nữa trong phong thủy người ta rất kỵ đặt gương soi đối diện giường ngủ.

Ảnh minh họa.

Gương là một yếu tố quan trọng trong phòng ngủ. Tiến sĩ Giuseppe Aragona, bác sĩ đa khoa của OnlinePrescriptionDoctor (Anh) giải thích: "Một số người cho rằng sự lo lắng về việc đặt gương đối diện giường ngủ là mê tín hay ngớ ngẩn. Trên thực tế, có nhiều bằng chứng tâm lý cho thấy vị trí chiếc gương có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn".

Tiến sĩ Giuseppe giải thích, đặt một chiếc gương đối diện với giường gây cảm giác bạn đang bị theo dõi, cảm giác này vẫn tồn tại ngay cả khi đã tắt đèn.

Cảm giác bất an xuất hiện ở tùy người, nhưng nếu bạn là người dễ bị hoảng sợ, khó ngủ hoặc dễ thức vào đêm, tốt nhất nên tránh treo gương đối diện giường.

Gương không chỉ phản chiếu hình ảnh mà còn có thể phản lại và nhân đôi âm thanh. Điều này ít ai quan tâm, nhưng thời điểm ban đêm yên tĩnh, gương có thể nhân đôi lượng âm thanh, nó có thể là tiếng động của cảnh vật bên ngoài, có thể là tiếng động từ người cùng ngủ với bạn.

Ảnh minh họa.

Chuyên gia về giấc ngủ Ryan Thaker củng cố lý thuyết của Tiến sĩ Giuseppe. Các chuyên gia phong thủy tin rằng gương treo đối diện giường là sự nhân đôi và làm mất cân bằng năng lượng trong phòng, do đó sẽ phá vỡ sự yên tĩnh cho tinh thần bạn. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến một giấc ngủ ngon.

Ryan khuyên bạn nên đặt gương đối diện cửa sổ để phản chiếu tầm nhìn của bạn. Ông cho rằng điều này cung cấp nhiều năng lượng tích cực hơn. Bên cạnh đó, mẹo này sẽ làm nổi bật ánh sáng trong phòng và giúp bạn ngủ ngon.

Nếu như căn phòng bạn khá hạn chế về diện tích, bạn không còn cách nào khác ngoài việc đặt gương hoặc vật dụng có gương đối diện giường ngủ. Vậy thì cũng đừng lo lắng về điều này. Bạn hoàn toàn có thể dùng một chiếc khăn đủ để che đi phần gương trong những lúc ngủ hay những lúc không cần dùng đến.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP