Trong tỉnh

Vì sao không kỷ luật kiểm lâm vụ 'người dân xô xát với tài xế' trước mặt tổ công tác?

Hội đồng kỷ luật Chi cục Kiểm lâm Nghệ An quyết định không kỷ luật tổ trưởng tổ công tác trong vụ người dân xô xát với tài xế trước mặt tổ công tác kiểm lâm.

Hình ảnh người đàn ông xô xát với tài xế trước mặt tổ công tác kiểm lâm - Ảnh: N.THẮNG

Ngày 21-11, thông tin từ lãnh đạo Phòng tổ chức tuyên truyền và xây dựng lực lượng - Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An - cho biết hội đồng kỷ luật đã quyết định không kỷ luật đối với ông Trần Đức Tuấn - đội phó Đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 2.

Ông Tuấn là tổ trưởng tổ công tác kiểm lâm trong vụ việc người dân xô xát với tài xế trước mặt tổ công tác gây xôn xao dư luận.

Lý do quyết định không kỷ luật với ông Tuấn vì sau khi hội đồng kỷ luật họp thì nhận thấy không đủ yếu tố để thi hành kỷ luật.

5/7 thành viên hội đồng kỷ luật không đồng ý kỷ luật ông Tuấn và nêu ý kiến: "Kiểm lâm đang trong điều kiện nhiều người nghỉ việc, lương thấp. Ra đường đi làm chỉ vì một vài câu nói sai lúc bức xúc, không vi phạm đạo đức, không vi phạm pháp luật mà bị kỷ luật thì liệu có tác dụng giáo dục hay ngược lại".

Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An cũng trả lời chưa đủ yếu tố để thi hành kỷ luật ông Tuấn.

Trước đó, ngày 21-10, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video clip ghi lại sự việc một tổ công tác kiểm lâm ở Nghệ An đi xe biển xanh đang dừng kiểm tra một xe tải.

Trong lúc hai bên đang nói chuyện thì một người đàn ông đứng giữa hai cán bộ kiểm lâm nhảy vào tát người trên xe tải. Thấy vậy, một người ở trên xe tải liền lao vào xô xát với người đàn ông rồi lên xe đóng cửa và cho rằng "cán bộ kiểm lâm gọi người tới đánh dân".

Ngoài ra, còn có video to tiếng giữa cán bộ kiểm lâm với tài xế. Cán bộ kiểm lâm gọi tài xế là "Đối tượng buôn lậu chuyên nghiệp. Riêng chiếc xe này đã chở rất nhiều hàng lậu. Hôm nay, đối tượng này cố tình gây khó khăn cho đội kiểm tra".

Nghe vậy, người trên xe tải đã không bằng lòng và cho rằng vị cán bộ kiểm lâm này "vu khống" mình khi gọi là "đối tượng buôn lậu".

Sau đó, tổ công tác kiểm lâm kiểm tra thùng xe, nhưng xe chỉ chở khoai, không có lâm sản trái phép, không vi phạm gì.

Ngay sau vụ việc, Chi cục Kiểm lâm Nghệ An thành lập đoàn công tác để xác minh và kết luận ông Tuấn đã có thái độ gay gắt, phát ngôn tùy tiện, mang tính quy chụp thiếu căn cứ, tạo bức xúc cho người dân.

Trong khi đó, người đàn ông xảy ra xô xát với tài xế cam kết với đội: "Chỉ là người dân qua đường. Do bức xúc khi thấy tài xế có lời nói không chuẩn mực với lực lượng kiểm lâm nên không giữ được bình tĩnh và không liên quan gì đến tổ công tác, lực lượng kiểm lâm".

Tác giả: DOÃN HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP