Giáo dục

Vì sao hơn 2 năm TP Thanh Hóa vẫn không bổ nhiệm trưởng phòng giáo dục?

Hơn 2 năm qua, thành phố Thanh Hóa vẫn chưa bổ nhiệm Trưởng phòng Giáo dục để thay thế người tiền nhiệm đã được tỉnh bổ nhiệm chức vụ khác.

Trụ sở UBND TP Thanh Hóa - nơi Phòng GD&ĐT làm việc. Ảnh: TL.

Hơn 2 năm qua, thành phố Thanh Hóa vẫn chưa bổ nhiệm Trưởng phòng Giáo dục để thay thế người tiền nhiệm đã được tỉnh bổ nhiệm chức vụ khác.

Trước đó, ngày 14/10/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký quyết định về việc điều động, bổ nhiệm ông Tạ Hồng Lựu - Trưởng phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa, giữ chức Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa (thời gian bổ nhiệm 5 năm).

Tuy nhiên, cũng từ ngày ông Tạ Hồng Lựu giữ chức Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa, đến nay phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa không có trưởng phòng, mà UBND TP Thanh Hóa phân công ông Lê Thành Đồng – phó Trưởng phòng giữ Quyền trưởng phòng GD&ĐT.

Việc kéo dài hơn 2 năm mà chưa bổ nhiệm chức Trưởng phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa, khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi. Bởi lẽ, TP Thanh Hóa là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội của cả tỉnh. Số lượng trường học trên địa bàn TP Thanh Hóa là hơn 140 đơn vị, tỷ lệ học sinh đông, các vấn đề liên quan đến giáo dục rất lớn... Do đó, hơn 2 năm qua, TP Thanh Hóa không bổ nhiệm người giữ chức Trưởng phòng GD&ĐT, khiến người dân và nhiều giáo viên khó hiểu.

Trả lời phóng viên GD&TĐ, ông Trịnh Huy Triều – Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa, cho hay: “Chuẩn bị cho việc sáp nhập huyện Đông Sơn về TP Thanh Hóa, cho nên UBND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy có yêu cầu là không bổ nhiệm trong thời gian chờ sáp nhập”.

Cũng theo ông Triều, theo kế hoạch, thì cuối năm nay huyện Đông Sơn sẽ sáp nhập về TP Thanh Hóa.

“Kể cả là các đồng chí lãnh đạo huyện, thành phố, Thường vụ, Trưởng các ban xây dựng Đảng... cũng không bổ nhiệm”, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa, nói.

Tác giả: Thế Lượng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP