Trong tỉnh

Vi phạm nồng độ cồn, 'ma men' bị xử phạt 35 triệu đồng

Tối 22/6, lực lượng CSGT TP Vinh (Nghệ An) triển khai thực hiện tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm hành vị vi phạm nồng độ cồn. Đã có 15 trường hợp vi phạm, trong đó trường hợp bị phạt cao nhất là 35 triệu đồng.

Trong đợt kiểm tra này, phía Công an TP Vinh nhấn mạnh, việc người dân khi bị kiểm tra nồng độ cồn cần chủ động hành vi chống người thi hành công vụ. Nếu người dân là đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang có hành vi chống người thi hành công vụ sẽ gửi về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý theo quy định.

Nhìn chung, nhiều tài xế khi điều khiển phương tiện giao thông trên các tuyến đường thành phố Vinh trong tối 22/6 đều chấp hành tốt hiệu lệnh. Trong đó có không ít trường hợp sau khi thổi nồng độ cồn mới phát hiện nồng độ vượt mức, thậm chí kịch kim nhưng đều tỏ ra phối hợp để thực hiện việc xử lý theo hướng dẫn của CSGT TP Vinh.

CSGT TP Vinh ra quân thổi nồng độ cồn

Theo ghi nhận, đã có 15 trường hợp điều khiển phương tiện giao thông bị lập biên bản và xử lý về hành vi vi phạm nồng độ cồn. Trong đó có trường hợp bị xử phạt tới 35 triệu đồng, đồng thời bị tước giấy phép lái xe 23 tháng theo mức trung bình.

Có thể nói, từ khi nhịp sống xã hội trở lại bình thường sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Công an TP Vinh đã nhiều lần triển khai ra quân xử lý nồng độ cồn và đã được rất nhiều người dân đồng tình ủng hộ.

Việc tham gia giao thông khi đã sử dụng bia rượu sẽ gây nguy hiểm cho chính bản thân người điều khiển phương tiện giao thông và cho người tham gia giao thông khác. Thời gian qua đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra do sử dụng bia rượu, cho thấy sự nguy hiểm và hậu quả lớn khi sử dụng bia rượu nhưng vẫn tham gia điều khiển phương tiện giao thông.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP