Thể thao

VFF thiếu chuẩn bị, HLV Hữu Thắng rơi vào tình thế khó xử với HLV người Nhật

Kết thúc buổi học cùng chuyên gia Nhật vào khoảng 15h, HLV Hữu Thắng đã ngỏ lời xin file bài học nhưng bị chuyên gia Nhật khéo từ chối… vì lý do tế nhị.

Tại buổi học chiều nay, thầy trò HLV Hữu Thắng đã học cùng chuyên gia người Nhật Hideyuki Nakajima, với các bài tập về phòng chống chấn thương cùng các động tác tập luyện cho đúng tư thế. Buổi học diễn ra vui vẻ nhưng có một điều khá đáng tiếc từ sự thiếu chuẩn bị của VFF.

Buổi học diễn ra trong sự chăm chú của các thành viên ban huấn luyện ĐTVN. Trong khi đó, bác sỹ Đồng Xuân Lâm chịu khó quay clip để làm tư liệu vì các bài tập của chuyên gia Nhật không chỉ mới lạ với bóng đá Việt Nam mà có nhiều động tác rất khó thuộc ngay nếu chỉ học 1 lần.

Chuyên gia người Nhật tại buổi học. Ảnh Văn Nhân

Sau buổi học gần một giờ đồng hồ, HLV Hữu Thắng ngỏ lời muốn xin file bài giảng từ chuyên gia Nhật. Tuy nhiên, HLV Hideyuki Nakajima đã từ chối vì lý do tế nhị... khi hình ảnh minh họa là các VĐV bằng xương bằng thịt nên không thể cho, đó là hình ảnh cá nhân của các VĐV.

Sau lần từ chối thứ nhất, HLV Hữu Thắng tiếp tục giải thích muốn xin để các cầu thủ cùng trợ lý có thể tập hằng ngày. Tuy nhiên, chuyên gia Nhật vẫn từ chối HLV trưởng ĐTVN. Lý do thực tế có thể hiểu là giáo án nên khó có thể chia sẻ.

Câu chuyện hy hữu này có lẽ đã không xảy ra nếu VFF cử người quay phim lại buổi học chiều nay để làm tư liệu. Sự thiếu chuẩn bị của VFF cũng khiến cho các cầu thủ Việt Nam bị… khổ.

HLV Hữu Thắng chăm chú theo dõi và xin file nhưng bị từ chối. Ảnh Văn Nhân

Các cầu thủ Việt Nam được học các động tác theo kiểu bắt cặp. Một người tập còn người kia sẽ quay phim, nhằm đối chiếu động tác để biết đúng sai. Sau đó, họ lại đổi nhiệm vụ cho nhau.

Cuối giờ, các tuyển thủ phải gửi clip lại cho người phiên dịch... để chuyên gia đánh giá bài thực hành. Nhiệm vụ ấy nhanh chóng được được các cầu thủ thực hiện nhanh chóng trong vài phút.

Sau buổi tập, Công Vinh đã có những chia sẻ và nói về bản danh sách ĐTVN. Tiền đạo người xứ Nghệ cho rằng có lẽ đầu tiên cầu thủ Việt Nam biết được các bài tập thường ngày của mình là đúng hay sai. Trước đây, nhiều cầu thủ cứ nghĩ chỉ cần tập luyện để khoẻ và cơ bắp hơn mà không cần biết việc tập luyện như thế có đúng không.

Qua buổi học này sẽ giúp các cầu thủ biết được khi tập sai có thể dẫn đến chấn thương mãn tính. Công Vinh đánh giá điều này vô cùng cần thiết với các cầu thủ. Tập luyện đúng phương pháp sẽ giúp họ có sức khoẻ tốt hơn.

Công Vinh quay các đàn em tập. Ảnh Văn Nhân

Nhận xét về bản danh sách của HLV Hữu Thắng, Công Vinh cho rằng HLV Hữu Thắng đã gọi những cầu thủ tốt nhất cho đợt tập trung lần này. Thế nên, ĐTVN đang có được đội hình chất lượng nhất và tất cả các cầu thủ phải chăm chỉ tập luyện để cạnh tranh vị trí đá chính.

Vào 6h ngày mai 26/9, ĐTVN sẽ phải nhịn ăn sáng để tiến hành kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Đại học Y dược TP HCM. Đến 15h cùng ngày, ĐTVN sẽ có buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất.

Tác giả bài viết: Hoài Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP