Thể thao

VFF làm việc với Chủ tịch FIFA để đưa VAR về Việt Nam

Vừa qua, Quyền Chủ tịch VFF – Trần Quốc Tuấn đã có cuộc làm việc với Chủ tịch FIFA về kế hoạch đưa VAR về Việt Nam.

Công tác trọng tài tại V.League nhận nhiều hoài nghi từ phía người hâm mộ.

Chiều 19/9, tại Trụ sở VFF (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Tập huấn Giám sát, trọng tài giữa mùa các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2022, khu vực phía Bắc.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Quyền Chủ tịch VFF – Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh ông đã có cuộc làm việc với Chủ tịch FIFA về kế hoạch đưa VAR về Việt Nam:

"Vừa qua tại Pháp, tôi có buổi làm việc với Chủ tịch Gianni Infantino. Trước đó 2-3 tuần, chúng tôi cũng đã trao đổi với Trưởng Ban Dự án FIFA tại châu Á, về việc nghiên cứu đưa công nghệ hỗ trợ cho công tác trọng tài, nhằm giúp các vua áo đen giảm bớt áp lực.

Tất nhiên, ý tưởng đến thực tiễn cần rất nhiều yếu tố. Chúng ta cần tập huấn, đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức thực hiện hay kinh phí. VFF và VPF cùng các thành viên cũng đã trao đổi với FIFA xoay quanh câu chuyện chuyên môn. Rất mong trong thời gian sớm nhất, bóng đá Việt Nam sẽ có VAR".

Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đề nghị Ban Trọng tài cùng các trọng tài tập trung rút kinh nghiệm nghiêm túc các vấn đề tồn tại giai đoạn vừa qua để làm tốt hơn trong phần còn lại của mùa giải.

Được biết, V.League 2022 có 13 đội và đá 26 vòng. Giải đấu có tổng cộng 156 trận. Mỗi trận đấu có 1 trọng tài chính, 2 trợ lý trọng tài, 1 trọng tài bàn, 2 giám sát (giám sát trọng tài và giám sát trận đấu).

Một lãnh đạo ở V.League 2022 chia sẻ với Saostar về kinh phí cho trọng tài điều hành mỗi trận đấu như sau: Trọng tài chính (8 triệu đồng), trợ lý trọng tài (6 triệu/người), giám sát trọng tài (6 triệu), giám sát trận đấu (7 triệu đồng).

Mỗi trận đấu chưa kể quan chức VPF, VFF thì có 6 thành viên kể trên làm nhiệm vụ với mức kinh phí: 39 triệu đồng (chưa thuế).

Ngoài ra, chi phí làm nhiệm vụ thì tổ trọng tài còn được trả kinh phí di chuyển (máy bay), ăn ở (khách sạn). Con số này tạm tính trung bình khoảng 5 triệu/người. Tổng kinh phí là 30 triệu cho 6 người.

Như vậy, tổng kinh phí cho tổ trọng tài vào khoảng 65 - 70 triệu cho một trận đấu. V.League 2022 có 156 trận thì kinh phí cho công tác trọng tài vào khoảng 10 tỷ đồng.

V-League 2022 đã trải qua 10 vòng đấu và vẫn liên tục chứng kiến hàng loạt vấn đề liên quan đến công tác trọng tài. Gần nhất, ba trọng tài đạt đẳng cấp FIFA hàng đầu Việt Nam gồm Ngô Duy Lân, Hoàng Ngọc Hà và Nguyễn Mạnh Hải đều gặp phải những rắc rối khác nhau ở giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam khiến không ít người thất vọng.

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP