Thể thao

VFF chuẩn bị ra mắt người thay thế HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam

VFF chốt lịch tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31, đồng thời nhiều khả năng sẽ "thử việc" HLV Hàn Quốc thay cho ông Park Hang Seo trong thời gian này.

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam tập trung ngày 14/3 và sẽ lên đường sang UAE để dự giải giao hữu quốc tế tại đây từ 20 đến 30/3. Đây là giải đấu quan trọng của U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho SEA Games và vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Thông tin từ VFF, Liên đoàn bóng đá UAE mời 7 đội tham dự gồm Saudi Arabia, Iraq, Uzbekistan, Thái Lan, Trung Quốc, Croatia, Việt Nam.

HLV Park Hang Seo không dẫn dắt U23 Việt Nam đá giải giao hữu ở UAE.

"Đây là cơ hội tốt để đội tuyển U23 Việt Nam rèn luyện, cọ xát quốc tế để tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc và nâng cao thể lực chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games vào tháng 5 và vòng chung kết giải U23 châu Á 2022 vào đầu tháng 6", một lãnh đạo VFF cho hay.

Đáng chú ý, do thời gian này HLV Park Hang Seo bận dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đá hai trận gặp Nhật Bản và Oman tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, nên VFF nhiều khả năng sẽ trao đội U23 Việt Nam cho một HLV nước ngoài. Đây chính là chiến lược gia tiếp quản đội U23 Việt Nam sau khi SEA Games 31 kết thúc.

Thời gian qua, VFF đã tích cực tìm kiếm ứng viên thay thế thầy Park. Trước mắt, HLV mà VFF nhắm tới vẫn sẽ là một người Hàn Quốc. Hai bên đang tiến tới những bước cuối cùng trong việc đàm phán hợp đồng. Nhiều khả năng, danh tính của vị HLV này sẽ được công bố vào cuối tháng này.

HLV thay ông Park Hang Seo sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2022 vào tháng 6 trước khi tranh tài tại Asiad 2022 vào tháng 9 tại Trung Quốc.

Tác giả: An An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP