Cộng đồng mạng

Về ra mắt, cô gái liên tục bị mẹ chồng tương lai dò hỏi "tình trường", ức chế nhất là câu phán cuối cùng

Những câu chuyện tế nhị, đáng lẽ nên được hỏi riêng thì mẹ anh chàng lại đem ra chất vấn trước mặt cả gia đình khiến cô gái vô cùng khó chịu.

Tình huống trớ trêu xảy ra với cô gái trẻ trong dịp đến thăm nhà bạn trai. Mẹ chồng tương lai liên tục khiến cô gái khó xử.

Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, cô này cho biết năm nay 29 tuổi, bố mẹ là công chức nhà nước, gia đình không để con cái thiếu thứ gì.

Bản thân cô cũng là du học sinh về nước, hiện công tác ở một trường đại học. Cô quen bạn trai khoảng 5 tháng, nhận thấy anh chàng tháo vát, nhanh nhẹn, quan tâm và yêu thương mình nên đã tính đến chuyện kết hôn.

Thế nhưng, khâu về ra mắt nhà bạn trai lại gặp trục trặc. Quá khứ của anh chàng bị mẹ khui ra và gây khó dễ. Hóa ra, anh này từng yêu một cô hơn 4 năm và bị "đá". Cô gái kia từng muốn quay lại và được gia đình anh này hậu thuẫn.

"Ở lần gặp thứ 2 với gia đình anh ấy, khi mọi người đang ngồi ở bàn nói chuyện (5-6 người), mẹ anh hỏi em trước khi yêu con trai bà, em đã từng quen và tìm hiểu bao nhiêu người. Trước câu hỏi như vậy, em chỉ cười nhẹ và quay đi, ý không muốn trả lời.

Nhưng mẹ anh vẫn lặp lại câu hỏi đó nhiều lần, đến lần thứ 3 thì em buộc phải nói trước đó mình đã từng tìm hiểu. Chưa dừng lại ở đó, mẹ anh hỏi em và người cũ đã tìm hiểu trong bao lâu, lý do vì sao chia tay. Những câu hỏi đó em đều phải tìm những cách nhẹ nhàng tránh né nhất để trả lời.

Nhưng điều khiến em khó chấp nhận nhất là ở buổi gặp mặt hôm đó, mẹ anh nói với em và gia đình là vì năm tam tai, bị say xe nên sẽ không tham dự lễ cưới và lễ ăn hỏi của tụi em ở tổ chức ở nhà gái. Mẹ em (không hiểu vì muốn con gái lấy chồng ngay hay không) mà khi nói chuyện điện thoại đã thuyết phục bà thông gia tương lai nên đi và mẹ anh ấy đã trả lời là sẽ cố gắng sắp xếp", cô gái kể.

Đúng như dự định, mẹ chàng trai vắng mặt trong ngày ăn hỏi và đám cưới bên nhà gái. Cộng với thái độ có phần lạnh nhạt, thiếu lễ độ của em chồng tương lai, cô gái càng tức giận và cảm thấy bị thiếu tôn trọng.

Đã làm lễ ăn hỏi nhưng cô gái không tin tưởng vào cuộc hôn nhân sắp tới (Ảnh minh họa)

Thế nhưng đó chưa phải là tất cả. Gia đình cô gái ra sức tổ chức đám cưới rình rang khiến cô vô cùng khó xử. Hoãn cưới là mong muốn của cô nhưng là điều tối kị với bố mẹ. Trong mớ bòng bong không lời giải, cô gái đăng đàn cầu cứu dân mạng.

"Em nên làm thế nào? Có phải cái tôi cá nhân của em quá cao không? Nhưng giờ nhắc đến chuyện cưới hỏi, em như kiểu bị trầm cảm, muốn thu mình vào một góc, không muốn gặp ai, đặc biệt là gia đình anh và mẹ anh.

Mọi người nói với em chỉ cần quan trọng người em yêu là đủ, nên đừng chấp nhặt, mà vì tình yêu lại có thể bước đến một nơi mình không được chào đón, bị làm tổn thương như vậy hả các anh chị? Em muốn hoãn tất cả lại, kể cả việc gia đình anh có thể hủy hôn đi chăng nữa. Em làm như vậy là đúng hay sai, mong mọi người cho em lời khuyên!".

Nhiều dân mạng đồng cảm với tình cảnh oái oăm của cô gái. Lấy chồng là chuyện hệ trọng cả đời và đám cưới chỉ là điểm khởi đầu. Cô gái hay chàng trai mới là người quyết định số mệnh của mình, chứ không phải bất cứ ai khác.

"Cưới rồi mới nhận ra việc hòa hợp với nhà chồng ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc của gia đình. Thế nên, khi yêu, khi còn cơ hội thì hãy tìm hiểu và suy nghĩ thật kĩ. Thà chịu áp lực, bị mắng chửi lúc này còn hơn. Cùng lắm thì mọi chuyện vài tháng, vài năm là qua chứ cứ cố thì cả đời phải sống trong hối hận", tài khoản Quỳnh Anh bình luận.

"Tôi thấy quan trọng nhất là anh chồng tương lai của chị kia kìa. Một thằng đàn ông mà mẹ và em gái không quan tâm đến đám cưới thì chứng tỏ anh ta không có tiếng nói trong gia đình", thành viên Hạ Trường bức xúc thay.

"Bố mẹ bạn cũng cổ súy cho thông gia nhỉ. Danh dự bên ngoài quan trọng hơn hạnh phúc của con gái hay sao. Gả con vào gia đình như vậy, đến lúc nó bị đối xử tệ bạc mới nhận ra thì đã quá muộn", một dân mạng viết.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP