Cuộc sống

Đến nhà mẹ chồng tương lai chơi, cô gái nhất quyết hủy hôn ngay khi nhìn thấy tệp ảnh bà giấu dưới đệm ghế

Mai cầm tệp ảnh lên mà điếng người. Hóa ra bấy lâu nay mẹ chồng tương lai luôn lừa dối cô.

Mai và Tuấn được 2 gia đình mai mối cho nhau. Nếu như Tuấn là công tử con nhà giàu thì đổi lại Mai có học thức, tốt nghiệp trường đại học danh giá, có bằng tiến sĩ, công việc ổn định với mức lương cao.

Ngày xem mặt, bà Hoa - mẹ Tuấn khen ngợi con trai hết lời. Nào là đẹp trai nhưng không dễ dãi, rồi thì cũng có bằng cấp đàng hoàng, sau này tiếp quản cơ ngơi của bố, là đứa con hiếu thảo trong nhà... Nói chung, bà Hoa dùng nhiều mỹ từ để khen con trai lắm, nhưng riêng mai thì chỉ ấn tượng anh ta khá lẻo mép, giỏi ăn nói.

Thấy điều kiện nhà Tuấn cũng được, anh ta không đến nỗi nào, thế là gần một năm nay Mai đồng ý yêu Tuấn. Hai bên gia đình cũng đi lại nhiều lần, rục rịch cuối năm làm đám cưới.

Tuy nhiên, sự việc xảy ra vào chiều ngày thứ 7 tuần trước đã khiến Mai thay đổi hoàn toàn quyết định lấy Tuấn.

Chả là nhân ngày nghỉ cuối tuần, lại biết bà Hoa đang bị ốm nên Mai có mua một giỏ hoa quả sang nhà hỏi thăm. Lúc cô bước vào nhà, thấy sắc mặt mẹ chồng tương lai không tốt, có phần lúng túng khi thấy cô, nhưng Mai lại cứ nghĩ do bà Hoa đang ốm.

Bà Hoa niềm nở gọi con dâu tương lai vào nhà, ấn cô ngồi xuống ghế để bà đi lấy nước và hoa quả ra ăn. Đang lúc chờ bà Mai lấy đồ, Mai lại phát hiện có thứ gì đó ở phía hàng ghế sofa đối diện làm tấm nệm bị kênh lên. Mai còn nhớ lúc cô bước vào mẹ chồng lúi húi ở đó và giật bắn mình khi nhìn thấy cô.

Vốn tính tò mò, Mai đứng dậy mà bước sang chiếc ghế bên kia, lấy tay lôi thứ dưới nệm ra. Ngay sau nhìn thấy hình ảnh đầu tiên trên tay mình, Mai lập tức điếng người.

(Ảnh minh họa)

Trên tay cô là 1 sấp ảnh ghi lại rõ mồn một gã thanh niên ăn chơi trác táng. Người đó không phải ai khác mà chính là Tuấn. Mai sốc nặng. Bình thường dù có phần khôn khéo, nói năng dẻo như kẹo nhưng Tuấn vẫn tỏ ra lịch thiệp, không có biểu hiện gì là gã công tử ăn chơi trác táng, đốt tiền của cha mẹ như thế này. Những tấm ảnh này khiến Mai cảm thấy sợ vì đến giờ cô mới nhìn rõ bộ mặt thật của anh.

Bà Hoa cũng hoảng hốt không kém khi vừa bước ra thấy Mai cầm sấp ảnh đó. Bà đánh rơi cái chén xuống sàn, vỡ toang. Bà Hoa vội vàng chạy đến giải thích với Mai: "Không phải như con nghĩ đâu. Thằng Tuấn nó bị bạn bè lôi kéo thôi. Chứ nó là thằng ngoan mà. Mẹ làm mẹ nó nên mẹ biết...".

Nhưng Mai thì không tin nữa, những tấm ảnh này đã tố cáo tất cả. Cô đáp lại: "Bị bạn bè lôi kéo mà cháu lại thấy anh ấy như chủ bữa tiệc thế này ạ. Trên ảnh còn ghi rõ ngày giờ. Nghĩa là Tuấn đã chơi bời từ rất lâu rồi, không phải ngày một ngày hai. Cô có những tấm ảnh này chắc chắn đã cho người điều tra anh ấy nên cô là người rõ nhất chứ ạ.

Tay trái ôm cô này, tay phải quàng cô khác, thật khó mà chấp nhận. Đã thế, anh ấy còn dùng chất kích thích. Cháu nghĩ cô nên gọi anh ấy về và dạy dỗ lại thay vì dung túng cho con trai thế này."

Bà Hoa khẩn khoản muốn Mai bình tĩnh lại, cho Tuấn thêm cơ hội, nhưng Mai nhất quyết hủy hôn. Cô nói: "Cháu có thể lấy một người đàn ông nghèo, nhưng tử tế, chịu khó làm ăn. Chứ không phải kẻ sống sung sướng, tiêu tiền của bố mẹ không biết nghĩ thế này. Và cháu mong rằng từ sau cô đừng khoe con mình một cách hoa mỹ quá. Đến lúc sự thật vỡ lở thì đúng là muối mặt".

Sau đó Mai xin phép ra về, mặc cho bà Hoa đứng chết chân một chỗ, nước mắt dài ngắn năn nỉ cô đừng hủy hôn.

Biết Mai là người có chính kiến và rất khó thuyết phục, bà Hoa gọi điện nhờ bố mẹ cô khuyên giúp. Nhưng nhà gái cũng đang rất giận dữ, bởi bố mẹ Mai rất ghét đàn ông sa chân vào các tệ nạn xã hội.

Tuấn cũng nhắn tin xin lỗi và hứa sẽ sửa đổi nhưng Mai chỉ nhắn lại thế này: "Niềm tin của con người một khi đã mất đi thì khó lòng lấy lại. Em không muốn sau này làm vợ một người mà suốt ngày phải lo sợ họ ăn chơi, cặp kè cô này cô khác. Thứ anh cần làm không phải là xin lỗi em mà nên thay đổi bản thân đi. Vỏ bọc hoàn hảo mấy cũng sẽ sớm bị bại lộ. Lúc đó còn ê chề hơn gấp mấy lần..."

Tác giả: Hướng Dương HT

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP