Thể thao

Văn Quyết & tấm huy chương cho “tình yêu bé nhỏ”

Trở về từ AFF Suzuki Cup bằng nỗi buồn thua chất chứa, nhưng tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã nhanh chóng ghé thăm một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn đến lịch sử của Hà Nội T&T. Đó là Phó đoàn bóng đá Hà Nội T&T, ông Trần Quốc Hưng, người vốn được các thành viên của đội bóng gọi trìu mến là “Tình yêu bé nhỏ”.


“Cánh tay phải” của bầu Hiển

Người ta từng nói về công thức thành công của Hà Nội T&T được gói gọn trong 4 chữ H. Đó cũng là cái tên của 4 nhân vật có tầm ảnh hưởng đặc biệt đến sự phát triển của đội bóng. Đó là ông bầu Đỗ Quang Hiển, người sáng lập đội bóng. Đó là chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội, người thay mặt bầu Hiển lãnh đạo đội bóng. Đó là chiến tướng Phan Thanh Hùng, người đưa Hà Nội T&T lên mọi đỉnh cao. Và chữ H cuối cùng là Phó Giám đốc điều hành, người gắn bó với đội bóng từ những ngày đầu tiên, ông Trần Quốc Hưng.

Ở Hà Nội T&T, ông Nguyễn Quốc Hội được ví là cánh tay phải của bầu Hiển. Cánh tay trái của ông bầu quyền lực này chính là Phó giám đốc Trần Quốc Hưng. Ông Hưng được tín nhiệm về “cắm ở đội bóng” từ ngày đầu tiên là bởi có mối quan hệ đặc biệt với bầu Hiển. Ông Hưng là anh họ của bầu Hiển.

Và khi được gợi ý nhiều vị trí quan trọng trong tập đoàn T&T, ông Hưng đã đề đạt nguyện vọng được về CLB bóng đá bởi nó phù hợp với phong cách sống tươi trẻ của mình. Và cũng như Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội, anh họ của bầu Hiển có lần đã “bán vàng của gia đình” đi tạm ứng cho đội bóng khi tiền tài trợ chưa về đúng hẹn. Giải thích cho hành động này, ông Hưng từng bộc bạch: “Với tôi, bầu Hiển là “ân nhân, người nhà và cũng là thủ trưởng nên mọi việc tôi chưa bao giờ nề hà”.

Không hào nhoáng và được nhiều người biết đến, nhưng vai trò của ông Trần Quốc Hưng là tối quan trọng. Người đàn ông này chuyên lo chuyện hậu trường, quản lý đội bóng. Trong những chuyến đi thi đấu xa, hay lo việc cơm áo, gạo tiền cho các cầu thủ hàng ngày, ông Hưng luôn là người đảm trách. Và trong nhiều năm, ông chính là cây cầu nối giữa cầu thủ và ban lãnh đạo đội bóng. Không hiểu có phải vì điều này mà ở Hà Nội T&T, ông được gọi với biệt danh “Tình yêu bé nhỏ”.


Huy chương cho “Tình yêu”

Năm 2016, Hà Nội T&T có cú ngựa về ngược tuyệt vời. Nhưng với ông Hưng, đó là một năm không vui. Trước thềm EURO, công thần của Hà Nội T&T phát hiện ra mình mắc bạo bệnh. Đó là lý do trong suốt giai đoạn 2 của mùa giải, điều phối viên trận đấu Trần Quốc Hưng không xuất hiện ở sân Hàng Đẫy. Đó là thời điểm ông và gia đình đang gồng mình chống lại cơn bạo bệnh.

Điều đáng nói là trong suốt thời gian nằm trên giường bệnh, mối quan tâm hàng đầu với ông Hưng chính là tình hình của Hà Nội T&T. Các thành viên của đội bóng này cũng luôn bên cạnh “Tình yêu bé nhỏ” của mình. Chẳng thế mà sau khi rời AFF Suzuki Cup, Nguyễn Văn Quyết đã cùng với Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội, đồng đội Nguyễn Văn Biển đến tận tư gia để trao hai tấm huy chương cho Phó giám đốc điều hành Trần Quốc Hưng.

Với họ, ông Hưng mãi là thành viên của đội bóng và trong thành công của Hà Nội T&T có một phần công sức của người đàn ông này. Văn Quyết và các đồng đội của mình muốn truyền cảm hứng từ cú lội ngược dòng của Hà Nội T&T để ông Hưng chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo.

Tác giả bài viết: Khắc Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP