Thể thao

V.League 2016 của T.Quảng Ninh: Bước ngoặt từ quyết định thay tướng

Một trong những lý do giúp T.Quảng Ninh "lột xác" có màn trình diễn ấn tượng, gặt hái nhiều những thành công mùa này đến từ quyết định mời bằng được HLV Phan Thanh Hùng về làm "kiến trúc sư trưởng" của đội bóng đất Mỏ.

21475298125

Khi cái đầu không thông

Có một câu chuyện khá ầm ỹ diễn ra ngay trước ngày T. Quảng Ninh chuẩn bị trận đấu mở màn ở vòng 1 V.League 2016 với S.Khánh Hoà BVN. Do bất đồng trong cách sắp xếp nhân sự trên sân, khi quyết định đẩy một cầu thủ vốn từng chơi rất hay ở vị trí hành lang cánh mùa giải trước lên trên hành tiền đạo, HLV Như Thuần bị vấp phải sự phản đối mạnh mẽ. Cho rằng mình bị ông thầy cố tình “âm mưu để vùi dập”, với việc phải cạnh tranh vị trí cùng 2 tiền đạo ngoại, cầu thủ này thể hiện thái độ bức xúc ra mặt và ngay trong buổi họp trước toàn đội đã không ngần ngại đứng lên “nói chuyện phải quấy” với nhà cầm quân này.


HLV Như Thuần chia tay T.Quảng Ninh vì không nhận được sự ủng hộ của các học trò. Ảnh Tuấn Tú
Đó chỉ là một trong rất nhiều những câu chuyện hậu trường khác cho thấy ở T.Quảng Ninh, HLV Như Thuần không nhận được tôn trọng và mất đi cái uy vốn có của người thầy trong mắt các học trò. Và thực tế, đấy không phải là lần đầu tiên nhà cầm quân trẻ tuổi này bị phản ứng và bị bày tỏ sự không hài lòng về cách làm độc đoán, thể hiện cái tôi quá lớn của ông thầy.

HLV Như Thuần về với T.Quảng Ninh theo diện khá đặc biệt. Khi đang làm ở Phòng ĐTQG, cựu tuyển thủ QG này được một lãnh đạo VFF đứng ra giới thiệu, đảm bảo cho đội bóng đất Mỏ khi đó đang cần “chữa cháy” cuối mùa giải 2015 vì HLV Đinh Cao Nghĩa rút lui.

Có công lớn giúp T.Quảng Ninh lọt vào Top 4 mùa giải 2015 nhưng với việc thể hiện cái tôi quá lớn và cách làm có phần khác biệt, nhà cầm quân xứ Thanh không nhận được sự tôn trọng, ủng hộ của các cầu thủ.

Quyết định mời HLV Phan Thanh Hùng về làm GĐKT khi mùa giải trôi qua được những vòng đầu của lãnh đạo đội bóng đất Mỏ như là cách để "dọn đường" và nhận thấy cái thế khó của mình, HLV Như Thuần đã quyết định rút lui, nhường lại chiếc ghế nóng cho người đàn anh đồng nghiệp.

Bước ngoặt đến từ một quyết định

Sau 2 mùa giải góp mặt ở V.League và việc thay đổi toàn bộ cơ chế, T.Quảng Ninh có đầy đủ tiềm lực, sự hậu thuẫn và cả con người để nâng tầm thành một đội bóng lớn. Thế nhưng vấn đề lớn nhất của đội bóng đất Mỏ là việc họ thiếu một "kiến trúc sư trưởng", người vừa có tâm, có chuyên môn và nhận được sự nể trọng của tất cả.


Quyết định mời HLV Phan Thanh Hùng về được xem là bước ngoặt mang đến thành công của T.Quảng Ninh. Ảnh Tuấn Tú

Sau khi công thần của bóng đá Quảng Ninh - Đinh Cao Nghĩa rút lui, HLV Như Thuần là phương án "chữa cháy" cũng không được ủng hộ, đội bóng đất Mỏ rất cần một nhà cầm quân giỏi để tiếp quản chiếc ghế nóng. Và ở vị trí này thời điểm đó, không ai xứng đáng và đủ uy tín bằng HLV Phan Thanh Hùng, người có công rất lớn xây dựng lên đế chế thành công của HN.T&T suốt 6 mùa giải gần đây.

Ông Hùng chia tay HN.T&T với lý do sức khoẻ và cần nghỉ ngơi nhưng bản chất, đó là hệ quả của một chuỗi những vấn đề âm ỉ lâu nay với những tổn thương do mâu thuẫn nội bộ.

Nhà cầm quân người Đà Nẵng nhiều lần xin nghỉ do mệt mỏi và từ mùa giải trước cũng được săn đón nhiệt tình bởi B.Bình Dương. Tuy nhiên, cuối cùng ông bị thuyết phục bởi T.Quảng Ninh, đội bóng có con người, sự đầu tư lớn và sự ủng hộ từ nhiều nguồn lực nhưng chưa thành công.


Đội bóng đất Mỏ lột xác dưới thời HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh Tuấn Tú

Không chỉ là đãi ngộ, ông Hùng chọn đội bóng đất Mỏ bởi ở đây, ông được cam kết sẽ tạo điều kiện tối đa để chỉ tập trung vào làm chuyên môn. Và quả thực sau quãng thời gian ngắn (6 tháng) tiếp quản chiếc ghế nóng ở T.Quảng Ninh, HLV Phan Thanh Hùng đã làm được rất nhiều thứ, khi giúp đội chủ sân Cẩm Phả lột xác một cách đáng ngạc nhiên.

Từ việc xây dựng được lối chơi có đường nét, được tổ chức tốt trên dưới một lòng và gặt hái những thành công rất lớn giúp T.Quảng Ninh đua chức vô địch V.League, chỉ tự bắn vào chân mình và mất Cúp phút cuối. Thế nhưng bù lại đội bóng đất Mỏ có danh hiệu cao quý đầu tiên trong lịch sử khi lên ngôi ở Cúp QG.

Thành công đó đến từ quyết định bước ngoặt mời HLV Phan Thanh Hùng về tiếp quản chiếc ghế nóng của lãnh đạo T.Quảng Ninh.

Tác giả bài viết: Phương Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP