Đẹp

Uống nước giảm cân có được không?

Uống nước giảm cân có được không khi nhiều người đang làm theo phương pháp Water Fasting (chỉ uống nước để giảm cân) và coi đó như một biện pháp đơn giản giúp cân bằng cân nặng.

Thực hư việc uống nước có thể giảm cân hiệu quả được không? (Ảnh minh họa)

Phương pháp Water Fasting là gì?

Water Fasting là phương pháp giảm cân mà người thực hiện chỉ tiêu thụ nước hoặc các món ăn có thành phần chủ yếu là nước trong một khoảng thời gian nhất định. Thời gian thực hiện phương pháp này có thể kéo dài từ vài ngày đến một tháng hoặc thậm chí hơn, tùy thuộc vào mục tiêu và sức khỏe của mỗi người.

Có nhiều quan điểm khác nhau về phương pháp giảm cân Water Fasting. Không ít người tin rằng phương pháp này có thể giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế không hoàn toàn ủng hộ Water Fasting vì nó có thể gây ra tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng, thậm chí có thể gây hại cho sức khỏe nếu không biết thực hiện đúng cách.

Thực hư uống nước có thể giảm cân

Một nghiên cứu khoa học được công bố trên tạp chí the Journal of Clinical Nutrition vào hồi tháng 3 năm 2014 đã chứng minh rằng: Nếu cố gắng uống thật nhiều nước với mong muốn có thể giảm được cân đôi khi lại là một sai lầm của những người đang có ước mơ được giảm béo.


Theo chuyên gia dinh dưỡng Beth Kitchin, Đại học Alabama, đó là chuyện hoang đường khi cho rằng uống nước sẽ hỗ trợ giảm béo và nước uống không phải là một chìa khóa ma thuật để giảm cân nhanh.

Uống nước giảm cân phải đúng cách

Nếu thực hiện đúng cách, phương pháp Water Fasting có thể đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cơ chế giảm cân từ nước thật chất là việc khi uống nó vào, nó sẽ chiếm phần lớn thể tích bụng của bạn làm cho bạn có cảm giác no và hạn chế việc hấp thu chất béo từ hoạt động ăn các thực phẩm khác.

Bên cạnh đó, nước sẽ giúp cho sự bài tiết tốt hơn kèm theo việc đưa dẫn các chất béo ra ngoài theo hệ bài tiết. Tuy nhiên chỉ có một lượng chất béo rất nhỏ không đáng kể gì cho việc giảm mỡ trên toàn cơ thể cả.

Uống nước trước bữa ăn khoảng 5 phút và uống từ 5 lít đến 2 lít nước mỗi ngày là cách an toàn bạn hạn chế được việc tăng cân.

Nước có thể gây tăng cân và nguy hiểm cho cơ thể

Nếu như bạn cố gắng uống quá nhiều nước thì hiện tượng bị sốc do thừa nước, tích tụ nước thừa dưới da sẽ khiến bạn bị phù nề, béo hơn nhanh chóng và rất nguy hiểm cho nhiều biến chứng khác từ việc thừa thể tích nước trong các mô. Đặc biệt, khi bạn uống thừa nước thì phần mông, đùi, mặt sẽ béo lên nhanh chóng mà khó có cách giảm béo được.

Chính vì lẽ đó, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên uống 8 cốc nước tương đương với 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, lượng nước tiêu thụ mỗi ngày còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và có thể thay đổi theo thể trạng của mỗi người.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP