Thể thao

Uẩn khúc đằng sau việc Xuân Trường đột ngột rời Incheon United

Ở môi trường mới, dự kiến, sao trẻ sinh năm 1995 sẽ được trọng dụng nhiều hơn.

Ngay trước thềm lượt trận cuối, vòng bảng giải U21 Quốc tế 2016, Xuân Trường bất ngờ thanh lý hợp đồng với Incheon United để chuyển tới Gangwon FC.

Được biết, ở đội bóng mới, Trường “híp” sẽ thi đấu dưới dạng cho mượn với thời hạn một năm. Lễ ký kết giữa đôi bên dự kiến diễn ra vào hôm nay (22/12).

Theo ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá HAGL, tiền vệ người Tuyên Quang quyết định đến mảnh đất mới bởi anh không được thi đấu nhiều tại Incheon. Tính ra, năm vừa rồi, Xuân Trường chỉ ra sân 4 lần (3 đá chính, 1 dự bị) cho CLB thành phố cảng.

Nước đi của lãnh đạo HAGL được xem là bất ngờ nhưng khôn ngoan. Đằng sau vụ việc, Xuân Trường chắc chắn sẽ hưởng lợi, ít nhất là vì 3 lý do.


HLV Choi Yoonn Gyum.

Thứ nhất, Gangwon FC – đội bóng thành lập vào năm 2008 hiện được dẫn dắt bởi HLV Choi Yun-kyum – “người quen” của HAGL. Ông Choi Yun-kyum từng dẫn dắt CLB Phố núi từ giữa mùa giải 2011, thay HLV Huỳnh Văn Ảnh. Hết mùa 2014, ông nói lời chia tay khi đội giành vị trí thứ 9 tại V-League.

Thời còn ở Gia Lai, nhà cầm quân sinh năm 1962 thường xuyên cho đội một giao lưu với lứa trẻ lò Arsenal JMG, thế nên, ông không lạ gì Xuân Trường. Giới chuyên môn khẳng định, chính nhà cầm quân này đã tác động, nêu ý kiến để bầu Đức “xiêu lòng”.

Về phía Gangwon, họ cho biết, HLV Choi Yoon Gyum đánh giá cao kỹ thuật của Xuân Trường. Ông cũng khen ngợi Trường có tiến bộ lớn sau một năm sang chơi bóng tại K-League.


Xuân Trường chấm dứt hợp đồng với Incheon sau 1 năm.

Thứ hai, đến tập thể mới, khả năng ra sân xủa Xuân Trường là cao hơn.

Gangwon mới giành quyền lên chơi K-League Classic. Vừa qua, họ chiêu mộ tới 11 tân binh. Có thể kể đến tiền đạo Jung Jo-gook từng đá tại Ligue 1, tiền vệ Lee Keun-ho từng giành giải thưởng "Cầu thủ hay nhất châu Á", tiền vệ Oh Beom-seok có 43 lần khoác áo ĐTQG Hàn Quốc hay thủ môn Lee Bum-young từng giành huy chương đồng tại Olympic 2012.

Giữa rừng “sao”, nhưng theo tiết lộ, Xuân Trường vẫn được đảm bảo ra sân ít nhất 35% số trận. Đây có lẽ là lý do khiến HAGL hài lòng nhất trong vụ chuyển nhượng. Bởi tại Incheon, tiền vệ 21 tuổi vốn cũng đang chiếm được lòng tin từ ban lãnh đạo.

Lý do cuối cùng mang tới thuận lợi cho Xuân Trường đó là đãi ngộ. Chân chuyền cao 1m78 gia nhập K-League hôm 28/12/2015 với mức phí chuyển nhượng được cho là khoảng 300.000 USD/năm. Do chưa hết thời hạn, thế nên, để có anh, Gangwon buộc phải móc hầu bao phá vỡ hợp đồng.

Tham vọng sở hữu lực lượng hùng hậu trước mùa giải mới, Gangwon bạo dạn chiêu mộ những cầu thủ tốt nhất có thể. Tất nhiên, trong xu hướng bóng đá hiện đại, chất lượng luôn đi đôi với tiền bạc.

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: trọng dụng ,môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP